Tin mới

Apple đang "chết đuối" tại Trung Quốc, vì sao?

Thứ sáu, 17/01/2014, 15:34 (GMT+7)

Kích thước màn hình có lẽ trở ngại lớn nhất khiến cho Apple không cạnh tranh được với các hãng điện thoại khác ở Trung Quốc.

Kích thước màn hình có lẽ trở ngại lớn nhất khiến cho Apple không cạnh tranh được với các hãng điện thoại khác ở Trung Quốc.

“Màn hình lớn thì nhìn rõ hơn khi tôi chơi game hay xem clip”, ông Xu – Một kĩ sư 25 tuổi đi mua Smartphone cho biết.

 Thực vậy, chiếc Galaxy Note 3 của Samsung với màn hình 5,7 inch nhìn vượt trội về kích cỡ so với màn hình 4 inch của iPhone 5S.

Apple đang vật lộn cứu vãn thị phần tụt hậu tại thị trường lớn nhất thế giới bằng cách bắt tay hợp tác với China Mobile, nhà mạng sở hữu 763 triệu người dùng vào thứ Sáu tuần trước.

Tuy nhiên, công ty khai sinh iPhone lại đang vấp phải trở ngại lớn khi rất nhiều khách hàng Trung Quốc thích sở hữu một chiếc điện thoại màn hình rộng để nhận thư điện tử, lướt web và xem video.

Hiện tại, tất cả các dòng smartphone mà China Mobile phân phối đều có kích cỡ nhỉnh hơn iPhone ít nhất nửa inch.

Apple đang chết đuối tại Trung Quốc, vì sao?

iPhone nhỏ hơn hầu hết các sản phẩm khác của China Mobile. Ảnh: Thegeekoffice.

Sản phẩm nhỏ nhất trên kệ hàng của China Mobile là Xperia SPM35t của Sony với màn hình 4,6 inch, to hơn iPhone tới 15%. Hầu hết những mẫu còn lại đều rộng hơn 5 inch.

 Khoảng 40% tổng số thiết bị chạy hệ điều hành Android của Google bán ra trong năm 2013 qua các nhà phân phối Trung Quốc có màn hình lớn hơn 5 inch. Con số này lớn gấp đôi tỷ lệ trung bình trên toàn thế giới.

“Xu hướng chuộng màn hình rộng đang bùng phát tại Trung Quốc”, ông Bryan Wang - chuyên viên tại trung tâm Forrester Research cho biết.

Apple đang chết đuối tại Trung Quốc, vì sao?

Sự chênh lệch kích cỡ rõ ràng giữa iPhone của Apple và Galaxy Note của Samsung. Ảnh: YouTube.

Samsung với các sản phẩm màn hình lớn chủ đạo đang chiếm 21% doanh số smartphone bán ra tại nước này trong quý III, dẫn đầu bảng xếp hạng, trong khi con số này của Apple chỉ là 6%, khiến hãng ngậm ngùi đứng ở vị trí thứ năm.

 “Đúng là ban đầu tôi chỉ dùng điện thoại để gọi và nghe, nhưng giờ nhu cầu của tôi đã mở rộng ra rất nhiều”, khách hàng Xu Yujiao chia sẻ.

Eric Chan - kỹ sư xây dựng 29 tuổi làm việc tại Hong Kong - vừa đổi chiếc iPhone 4 năm ngoái sang dùng Samsung. Ông cho biết ông sử dụng điện thoại vào công việc và muốn sở hữu một chiếc có màn hình lớn hơn để đọc mail mà không phải cuộn nhiều lần.

 “Màn hình iPhone quá bé để đọc văn bản dài. Thực ra kích cỡ cũng quan trọng”, ông chia sẻ.

Xem thêm: Điện thoại cao cấp "nhái" tràn ngập vỉa hè Sài Gòn

Theo Zing/BizLive 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news