Tin mới

Apple dự báo doanh thu iPhone tụt dốc lần đầu tiên sau 13 năm

Thứ tư, 27/04/2016, 08:34 (GMT+7)

Bản báo cáo tài chính quý II trong năm tài chính 2016 của Apple cho thấy doanh số 2 sản phẩm chủ đạo của Apple là iPhone và iPad đều sụt giảm gần 20\% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bản báo cáo tài chính quý II trong năm tài chính 2016 của Apple cho thấy doanh số 2 sản phẩm chủ đạo của Apple là iPhone và iPad đều sụt giảm gần 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hãng tin Bloomberg cho biết, Apple ngày 26/1 nói rằng Doanh thu của hãng trong quý 1/2016 sẽ trong khoảng 50-53 tỷ USD, lần đầu tiên giảm kể từ năm 2003 và thấp hơn dự báo 55,5 tỷ USD mà các nhà phân tích đưa ra.

Lần đầu tiên sau 13 năm, Apple thông báo sụt giảm doanh thu các ngành kinh doanh của mình. Thông tin này không gây bất ngờ với giới phân tích. Không chỉ iPhone mà doanh số các dòng sản phẩm khác của Apple cũng đang chững lại.

Doanh số bán iPhone lần đầu tiên tụt dốc trong lịch sử.

Trong ba tháng đầu 2016, iPhone vẫn chiếm tới 65% doanh thu của Apple tương đương với 32,86 tỷ USD. Sau báo cáo không tốt về doanh số sản phẩm, cổ phiếu của Apple tại Mỹ đã lập tức giảm hơn 7 USD chỉ sau một giờ và giá xuống dưới 100 USD trên mỗi cổ phiếu.

Giám đốc tài chính (CFO) Luca Maestri của Apple nói rằng hãng đang cảm nhận tác động từ một môi trường kinh tế “rất khác” trên khắp thế giới. Apple đang bắt đầu chứng kiến sự chùng xuống của thị trường Trung Quốc, đặc biệt là ở Hồng Kông - ông Maestri nói.

Không chỉ Apple gặp thách thức, mà "kỳ phùng địch thủ" của hãng là tập đoàn điện tử Hàn Quốc Samsung mới đây cũng công bố kết quả kinh doanh không đạt kỳ vọng.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news