Tin mới

Apple muốn “lấn sân” sang truyền hình và phim ảnh

Thứ ba, 01/09/2015, 10:59 (GMT+7)

Lãnh đạo của hãng điện thoại hình quả táo đã gặp gỡ với giám đốc của Hollywood để lên kế hoạch “lấn sân”  làm phim ảnh và truyền hình riêng.

Lãnh đạo của hãng điện thoại hình quả táo đã gặp gỡ với giám đốc của Hollywood để lên kế hoạch “lấn sân”  làm phim ảnh và truyền hình riêng.

Theo tin tức trên trang Bussines Insinder, các nhà lãnh đạo của Apple có dự định sản xuất phim ảnh và những chương trình truyền hình của riêng Apple. Để xúc tiến cho dự án này, các nhà lãnh đạo của Apple đã gặp gỡ với giám đốc điều hành của Hollywood để bàn về phương hướng và kế hoạch làm ban đầu “tấn công” sang mảnh đất màu mỡ này.

Ceo Tim Cook của Apple. Nguồn: Business Insider

Tin tức này được đưa ra chỉ hơn một tuần trước sự kiện quan trọng của Apple - ra mắt phiên bản tiếp theo của Apple TV- sẽ diễn ra trong tháng chín tới. Theo một số nguồn tin, Apple dường như đang tìm kiếm các đối tác để tiến hành mã hóa Netflix theo dạng long- form cho nội dung truyền hình.

Trong thực tế, Apple đã chi ra một giá chưa từng có cho "Top Gear"- tổ Jeremy Clarkson, James May và Richard Hammond sau khi họ rời BBC. Động thái này là một trong những nỗ lực của Apple để giúp hãng này tăng cường nền tảng nội dung riêng và làm cho Apple TV là một thiết bị khác biệt hơn trong một thị trường truyền hình gần như “bão hòa”.

Đồng thời, hãng này cũng thông báo đang tìm cách tạo ra một dịch vụ truyền hình trực tuyến  over-the-top, kết nối nhiều kênh truyền hình cáp thông qua các thiết bị Apple TV và dự kiến  giá khởi điểm là 40 USD/tháng. Kế hoạch này của Apple vẫn đang ở giai đoạn khởi tạo, nhiều khả năng sẽ không được công bố tại sự kiện tuần tới. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhận định đây là tín hiệu đầu tiên thể hiện tham vọng “phủ sóng” của Apple trong tương lai.

Nhân Văn (theo Business Insider)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phim ảnh