Tin mới

Apple và Google xóa xổ các game “ăn theo” Flappy Bird

Thứ hai, 17/02/2014, 09:35 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sau sự thành công của Flappy Bird, các game “ăn theo” xuất hiện dày đặc trên các kho ứng dụng và lần lượt lọt vào top bảng xếp hạng các game miễn phí.

(Tinmoi.vn) Sau sự thành công của Flappy Bird, các game “ăn theo” xuất hiện dày đặc trên các kho ứng dụng và lần lượt lọt vào top bảng xếp hạng các game miễn phí.

Sự thành công của Flappy Bird đã gây ra một hiệu ứng quá lớn đối với các lập trình viên. Ngay khi Flappy Bird bị xóa khỏi Google Play và Appstore, đã có hàng chục game “nhái” Flappy Bird xuất hiện và và lần lượt lọt vào top bảng xếp hạng các game miễn phí. Các game này có gameplay tương tự Flappy Bird, chỉ có thay đổi về đồ họa và âm thanh. Tuy không nổi tiếng được như Flappy Bird nhưng ít nhiều các game này cũng đã mang lại Doanh thu cho nhà phát triển.

Apple và Google xóa xổ các game ăn theo Flappy Bird

Tuy nhiên theo tin tức mới nhất từ Apple và Google thì 2 hãng này tuyên bố sẽ xóa xổ toàn bộ những ứng dụng ăn theo này. Tất cả những game có gắn cụm từ “Flappy” ( Ví dụ như Flappy tappy, Flappy Fish, Flappy Dragon...”) trong tên gọi của trên Apple store đều bị Apple từ chối xét duyệt vì “tận dụng tên tuổi của ứng dụng nổi tiếng khác” dẫn đến gây hiểu lầm cho người dùng. Google thậm chí còn mạnh tay hơn, khi xóa hẳn các game ”nhái” Flappy Bird với lí do “vi phạm Chính sách đã cam kết”.

Đã có rất nhiều lập trình viên hụt hẫng và bức xúc vì các tựa game mình phát triển bị xóa. Trang tin Tech Cruch đã liên hệ với Apple và Google để xác nhận thông tin nhưng cả hai công ty đều chưa đưa ra bình luận.  

Xem thêm: Chơi Flappy Bird phiên bản game online

Duy Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Game mới của Nguyễn Hà Đông Swing Copters "ức chế" hơn Flappy Bird

(Tinmoi.vn) Nguyễn Hà Đông trở lại mang theo một game mới mang tên Swing Copters với ngôn ngữ thiết kế và gameplay đơn giản như Flappy Bird nhưng độ khó cao hơn.