Tin mới

Apple Watch - nguy cơ gây tai nạn giao thông

Thứ tư, 24/09/2014, 09:56 (GMT+7)

Lái xe khi sử dụng Apple Watch có thể khiến người lái mất tập trung và nguy cơ gây ra tai nạn giao thông rất cao.

Trung tâm nghiên cứu các yếu tố tác động tới việc điều khiển các phương tiện giao thông Anh Quốc (IAM) vừa lên tiếng cảnh báo số lượng thương vong trong Tai nạn giao thông có thể tăng nhanh nếu không kiểm soát các lái xe sử dụng Apple Watch trên đường.

IAM bày tỏ lo ngại Apple Watch sẽ khiến các lái xe mất tập trung, nhất là trong thời gian đồng hồ thông minh của hãng “Táo khuyết” chính thức được tung ra thị trường và gây tò mò cho người tiêu dùng. Chính điều đó sẽ là nguyên nhân dẫn tới sự gia tăng các vụ tai nạn giao thông đáng tiếc.

Phạt 2 năm tù với những tài xế sử dụng Apple Watch trong quá trình lái xe.

Hiện các nghiên cứu, thống kê của IAM cho thấy trong giai đoạn từ năm 2006-2010, số vụ tai nạn do lái xe sử dụng điện thoại di động đã lên tới con số 1960 vụ, trong đó có hơn 110 người tử vong. Số liệu từ Bộ Giao thông Vận tải Anh cũng cho thấy đã có 54.000 vụ tại nạn vì lái xe phân tâm từ năm 2010-2012. Một nghiên cứu khác cũng thống kê hơn ¼ số người cầm lái gần đâm vào người đi bộ khi đang dùng điện thoại. Các chuyên gia thuộc IAM từ đó quan ngại về việc các lái xe sẽ mất tập trung khi điều khiển phương tiện khi có thể kết nối Apple Watch với điện thoại di động, thực hiện các cuộc gọi, nhắn tin, kiểm tra sức khỏe,… ngay trên chính chiếc cổ tay của mình. Apple hiện đã từ chối bình luận về các thông tin này.

Apple Watch là nguy cơ khiến người tham gia giao thông có thể bị tai nạn do mất tập trung.

Trước lo ngại trên, Bộ Giao thông Vận tải Anh từng chính thức xác nhận các lái xe sẽ bị phạt 100 bảng nếu sử dụng đồng hồ thông minh của Apple trong quá trình tham gia giao thông. Mới đây, cơ quan này còn lên tiếng sẽ xem xét lại việc nâng cao các mức phạt, theo đó sẽ là 2 năm tù đối với hành vi mất tập trung trên đường.

Theo Trang Vũ/Người Đưa Tin. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Apple Watch