Tin mới

Asian Cup 2019: BLV Quang Huy khẳng định tuyển Việt Nam sẽ có điểm trước Iraq

Thứ ba, 08/01/2019, 10:36 (GMT+7)

Theo BLV Quang Huy, trong trận đấu với đội tuyển Iraq vào tối nay, Việt Nam sẽ có kết quả từ hòa đến thắng và việc lọt vào vòng hai Asian Cup 2019 là khả thi với ĐTVN.

Theo BLV Quang Huy, trong trận đấu với đội tuyển Iraq vào tối nay, Việt Nam sẽ có kết quả từ hòa đến thắng và việc lọt vào vòng hai Asian Cup 2019 là khả thi với ĐTVN. 

Thông tin mới nhất trên Người lao độngVietnamnet cho hay vào 20h tối nay (8/1) tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên giải đấu danh giá nhất châu lục  - ASIAN CUP 2019 - với đội tuyển Iraq. 

Ở vị trí bẳng D, bảng đấu được đánh giá tử thần với các đối thủ Iran, Iraq và Yemen nhưng sau chức vô địch AFF Cup vừa qua và những thành công tầm châu lục ở cấp độ U23, việc người hâm mộ vẫn đặt kỳ vọng cực kỳ lớn vào ĐTVN là điều dễ hiểu.

Dưới góc nhìn của BLV Quang Huy, Iraq là đối thủ mà đội tuyển Việt Nam không xa lạ. Tại ASIAN CUP 2007, Việt Nam từng gặp Iraq tại vòng tứ kết trong trận đấu tại Bangkok, (Thái Lan), lúc đó thực ra chúng ta có cơ hội trước nhưng về sau đội bạn chứng tỏ được đẳng cấp của họ - một dàn cầu thủ rất đẹp.

BLV Quang Huy. Ảnh: Vietnamnet

Họ từng có lứa cầu thủ vào đến bán kết của bóng đá nam tại Olympic 2004 và 3 năm sau họ đã vô địch ASIAN CUP 2007, trong hành trình đó, họ thắng Việt Nam. Những năm sau này, lứa cầu thủ đó già đi và Iraq không duy trì được sức mạnh thường xuyên nữa.

"Cách đây vài năm, họ vẫn dùng những lứa cầu thủ Nashat Akram, Mamut, tuy nhiên đến lúc này tất cả đã ra đi rồi và họ đã dùng những cầu thủ trẻ từng gặp chúng ta, từng thua chúng ta ở U23 Châu Á hồi đầu năm ngoái. Tôi nghĩ, ĐTVN hoàn toàn có cơ sở ghi điểm trước Iraq ngày hôm nay", BLV Quang Huy cho hay. 

Nhìn nhận về lợi thế thực tế, BLV Quang Huy cho rằng từ thời HLV Alfred Riedl, Việt Nam đá tốt hơn các nước Tây Á. ASIAN CUP 2007 chúng ta chơi rất tốt trước UAE và Qatar để vào vòng 2.

"Với bóng đá Tây Á thì cầu thủ của họ có những tố chất đặc biệt. Họ nhỉnh hơn so với Đông Nam Á nhưng do tập quán cũng như đặc trưng thì thì thường xuyên có những thời điểm họ không duy trì được phong độ, tức không tạo ra sự ổn định và mất tập trung nên khi đá với họ trong tâm thế thoải mái là cửa dưới, tức có thể đá theo cách mưu trí để phục kích và khi trọng tài nổi còi mãn cuộc, mình sẽ thắng".

Đánh giá trận gặp Iraq là trận đầu tiên nhưng có vai trò gần như quyết định vào việc đi tiếp vào vòng trong, BLV Quang Huy cho rằng tuyển Việt Nam hoàn toàn có điểm trước Iraq. 

"Giống như cỗ máy đang nóng dần lên thì trải nghiệm với Iraq đầu tiên sẽ là lúc để cho chúng ta biết mình đang ở đâu và những vị trí mới cùng với sau một quãng nghỉ chúng ta lắp ghép trở lại, đó sẽ là đối thủ phù hợp để mình làm nóng chính mình. Sau đó gặp trái núi là Iran và đến trận đấu cuối cùng khi biết tình thế của bảng đấu thì Việt Nam hạ quyết tâm có thể thắng Yemen. Tôi nghĩ nên đặt ra mục tiêu cụ thể với Iran hạn chế tối đa số bàn thua, với Iraq từ hòa đến thắng, còn Yemen Việt Nam sẽ cố gắng giải quyết 3 điểm. Với Iraq tối nay sẽ hòa đến thắng, tôi nghĩ như vậy bởi thực ra chúng ta có điểm tựa về tình thần đó là cầu thủ chúng ta từng thắng họ cách đây 1 năm ở U23 Châu Á và hiện nay, cả hai đội còn nhiều cầu thủ đang đóng góp cho đội tuyển".

Ở một diễn biến khác, để chuẩn bị bước vào màn đối đầu với Iraq tại Asian Cup 2019, người cầm quân Park Hang-seo những ngày vừa qua đã dày công vun đắp hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam thật kiên cố để ít nhất không để thua trước Iraq. 

Mặc dù vẫn trung thành với giải pháp che chăn cầu môn bằng ba trung vệ, nhưng phù thủy Park Hang-seo đã quyết định cho Bùi Tiến Dũng  xuất trận tahy cho Đình Trọng bị chấn thương, bên cạnh đội trưởng Quế Ngọc Hải và Duy Mạnh.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news