Tin mới

Asian Cup 2019: Đè bẹp Philippines, Trung Quốc ngang nhiên vào vòng 1/8

Thứ bảy, 12/01/2019, 08:37 (GMT+7)

Đoàn quân của HLV Marcello Lippi đã thắng 3-0 ở lượt trận thứ 2 bảng C tối ngày 11/1.

Đoàn quân của HLV Marcello Lippi đã thắng 3-0 ở lượt trận thứ 2 bảng C tối ngày 11/1.

Chiến thắng trước Philippines trên sân Mohammed bin Zayed (Abu Dhabi) đã giúp Trung Quốc có được 6 điểm sau hai trận, giành được vé đầu tiên ở bảng C. 

Họ là đội thứ 2 sau Jordan, vào vòng 1/8 Asian Cup năm nay. Sau màn trình diễn thiếu thuyết phục trước Kyrgyzstan (thắng 2-1), đoàn quân của Lippi tiếp tục khởi đầu khó khăn trước Philippines - đội đã thi đấu chắc chắn và chỉ thua Hàn Quốc 0-1 ở trận ra quân. Tuy nhiên, sự toả sáng của những cá nhân - đặc biệt là Wu Lei - đã đem lại chiến thắng thứ hai cho Trung Quốc.

Mặc dù, Philippines đã có những phút chơi sòng phẳng ở đầu hiệp một tuy nhiên sau khi Wu Lei mở tỷ số bằng một pha vô-lê đẳng cấp, trận đấu nằm trong tầm kiểm soát của Trung Quốc. Nếu không có hai pha cứu thua xuất thần của thủ môn Michael Falkesgaard, có lẽ Philippines đã nhận thất bại đậm hơn.

Wu Lei (số 7) ghi hai bàn thắng đẹp mắt, mở ra chiến thắng cho Trung Quốc. Ảnh: AFC

Dù sở hữu những cầu thủ có nền tảng tốt, nhưng đội bóng của Sven-Goran Eriksson như đâm vào bức tường kiên cố của Trung Quốc, về bản chất, Philippines không có những bài tấn công gây đột biến.

Stephan Schrock và Javier Patino đơn độc mỗi khi có bóng và thường bị vây bắt bởi hai hay ba cầu thủ đối phương. Thứ vũ khí nổi trội của Philippines là sức mạnh không được phát huy trước một đối thủ có thể lực tốt không kém họ.

Trong khi Trung Quốc thường sử dụng những bài xuống biên và nhả lại cho tuyến hai dứt điểm. Họ cũng đã có pha sút xa ở đầu trận của Hao Junmin và Zhao Xuri nhưng không gây khó cho Falkesgaard.

Trong một pha phản công, Philippines có thời cơ mở tỷ số nhưng pha xử lý của Patino sau đường chuyền của John-Patrick Strauss khá tệ, khiến anh bị mất góc sút.

Bàn thắng thứ hai của Wu Lei đến vào thời điểm Philippines đang nỗ lực dâng cao đội hình và HLV Eriksson chuẩn bị tung Phil Younghusband vào sân.

Khó khăn thêm chồng chất, HLV người Thụy Điển quyết định chơi một canh bạc khi rút hậu vệ De Murga ra và đưa tiền đạo thủ quân vào sân. Tuy nhiên, trong khi không thể tìm ra cách xuyên thủng hàng thủ đối phương, những lỗ hổng ở hàng thủ Philippines lộ ra.

Wu Lei bỏ lỡ cơ hội ghi hat-trick khi đối mặt với Falkesgaard sau đường chuyền ngang của Yu Hanchao.

Cú dứt điểm của anh không vượt qua sải tay của thủ môn Philippines. Tuy nhiên, chỉ hai phút sau pha bóng này, Trung Quốc có bàn ấn định tỷ số 3-0.

Ba giây sau khi được thay vào sân, tiền đạo Yu Dabao có mặt đúng chỗ để đánh đầu cận thành, ghi bàn thứ hai của anh tại Asian Cup năm nay.

Sau đó, bàn thắng tiếp tục đến từ pha bóng cố định, ngón đòn mà Trung Quốc đã sử dụng tốt ở trận đấu này. Chân phải của Hao Junmin một lần nữa khởi đầu cho pha bóng. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news