Tin mới

Asian Cup 2019: HLV tuyển Iran "cầu cứu" Liên đoàn bóng đá trước giải đấu

Thứ sáu, 04/01/2019, 14:21 (GMT+7)

Sau những rắc rối tại hậu trường, HLV Carlos Queiroz đã lên tiếng cầu cứu Liên đoàn Bóng đá Iran (IFA) và yêu cầu họ bảo vệ đội tuyển trước sức ép từ giới truyền thông cũng như người hâm mộ.

Sau những rắc rối tại hậu trường, HLV Carlos Queiroz đã lên tiếng cầu cứu Liên đoàn Bóng đá Iran (IFA) và yêu cầu họ bảo vệ đội tuyển trước sức ép từ giới truyền thông cũng như người hâm mộ. 

Thông tin mới nhất trên VnexpressTri thức trực tuyến cho hay,  trước thềm giải đấu Asian Cup 2019, tuyển Iran đứng trước muôn vàn khó khăn trong khâu chuẩn bị. 

Sau hàng loạt chấn thương của các trụ cột là những lùm xùm iên quan tới tương lai của HLV Carlos Queiroz và câu hỏi về tham vọng thực sự của đội tuyển tại giải đấu tới đây.

HLV Queiroz không nhận được sự ủng hộ đúng mực từ CĐV nhà. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Do đó, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã phải lên tiếng cầu cứu IFA nhằm đảm bảo đội tuyển có sự tập trung tối đa cho khâu chuẩn bị khi mà giải đấu đã cận kề. 

"Chúng tôi muốn chuẩn bị cho giải đấu với sự tập trung cao độ và mong Chủ tịch IFA Mehdi Taj bảo vệ chúng tôi khỏi những cá nhân gây phiền phức, thường xuyên đặt nghi vấn về tham vọng thực sự của đội nhà. Đây không phải thời điểm thích hợp cho những rắc rối, và chúng tôi cần phải được bảo vệ trước những con cá sấu", HLV Queiroz nhấn mạnh. 

"Chúng tôi đang tập trung cho trận mở màn gặp đội tuyển Yemen. Ở những giải đấu như này, trận đấu đầu tiên luôn vô cùng khó khăn. Chúng tôi cần một chiến thắng. Không cần nói cũng biết, Iran đã không vô địch giải đấu từ hơn 40 năm nay rồi. Các đội bóng tại Iran cũng đang có vấn đề của riêng họ", ông cho biết thêm. 

Thông tin cũng cvho biết thêm, tại giải đấu lần này, HLV Queiroz mang sang UAE 18 cầu thủ từng cùng ông chinh chiến tại World Cup 2018 trên đất Nga. Dù có đội hình rất mạnh nhưng chiến lược gia 65 tuổi chỉ đặt mục tiêu khiêm tốn là lọt tới bán kết.

Do đó, nhiều CĐV cũng đã tỏ ra hoài nghi về tham vọng cũng như tâm huyết mà ông dành cho đội tuyển Iran.

"Khi tôi nhậm chức 7 năm trước, bóng đá Iran thậm chí còn run sợ trước cả Bahrain. Và giờ, tôi phải nhấn mạnh lại một lần nữa: Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia là ba ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Và chúng tôi sẽ chiến đấu hết sức cho một suất cuối cùng tại vòng bán kết", HLV người Bồ Đào Nha giải thích.

Ở mùa giải Asian Cup 2019, đoàn quân của HLV Queiroz nằm ở bảng D cùng các đối thủ Iraq, Yemen và tuyển Việt Nam. 

Vào ngày 7/1 tới đây, đội tuyển Iran sẽ bắt đầu chiến dịch Asian Cup với cuộc chạm trán Yemen. Sau đó, Team Melli sẽ lần lượt đối đầu tuyển Việt Nam (12/1) và Iraq (16/1).

Minh Di  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news