Tin mới

Atletico Madrid - Chelsea: Vùng vẫy trong vũng lầy

Thứ ba, 22/04/2014, 11:36 (GMT+7)

Chelsea đang trải qua thời điểm vô cùng khó khăn. Họ đang vùng vẫy trong vũng lầy. Liệu chăng Mourinho có “tài phép” nào để giúp Chelsea làm nên điều thần kỳ ngay tại Vicente Calderon.

Chelsea đang trải qua thời điểm vô cùng khó khăn. Họ đang vùng vẫy trong vũng lầy. Liệu chăng Mourinho có “tài phép” nào để giúp Chelsea làm nên điều thần kỳ ngay tại Vicente Calderon.

Chelsea từng thất bại trước Atletico Madrid trong trận Siêu cúp châu Âu năm 2012

 Thất bại của Chelsea trước Sunderland ngay tại Stamford Bridge cuối tuần qua tựa như cú đấm chí tử vào tham vọng của The Blues trong mùa giải này. Nó có thể ảnh hưởng tới CLB này trên nhiều phương diện.

Đầu tiên, thất bại ấy gần như đã chấm dứt hy vọng vô địch của Chelsea tại Premier League. Thế nhưng, điều những CĐV đội bóng này lo ngại hơn cả chính là hiệu ứng tiêu cực sẽ tác động lên toàn đội lúc này.

Hãy để ý, Mourinho đã không nổi khùng vì quyết định sai lầm chết người của trọng tài Mike Dean. Thay vào đó, ông lặng lẽ ngồi trên khán đài đưa ra nụ cười nhếch mép đầy bí ẩn. Chưa dừng lại ở đó, “Người đặc biệt” cũng chẳng chửi ai và đổ lỗi lên học trò. Thay vào đó, ông “chúc mừng” với lời lẽ đầy cay nghiệt.

Những hành động ấy thể hiện nỗi đau tới tột cùng của “Người đặc biệt”. Những học trò của ông cũng vậy. Họ im ắng (trên mặt báo) tới lạ lùng. Rõ ràng, đó không thể là không khí chuẩn bị cho trận đánh (có thể coi là lớn nhất mùa giải) của Chelsea. 

Lúc này, người ta đang cần tới phép màu của Mourinho, bậc thầy tâm lý chiến. Hơn lúc nào hết, đây là lúc ông cần vực dậy tập thể đang “héo mòn”. Đơn giản, lúc này, Champions League được xem là “chiếc phao cứu sinh” của họ.

Dẫu vậy, cũng có thể Chelsea sẽ lún sâu hơn vào vũng lầy. Nói vậy bởi lẽ, Atletico Madrid quá cứng đầu để The Blues có thể “dạy bảo” bất kỳ điều gì. Đặc biệt tại Vicente Calderon, họ chỉ chịu thất bại đúng 1 trận, đó là cuộc chiến với Real Madrid ở cúp nhà Vua (không có quá nhiều ý nghĩa).

Trận đấu đêm nay còn là màn so tài của hai cá tính lớn, Mourinho và Simeone

Những gì đã qua Atletico Madrid đã cho thấy họ không còn là ẩn số mà là thách thức thực sự với mọi đội bóng muốn chinh phục chức vô địch Champions League. Cú ngã của Barcelona, AC Milan là những minh chứng cho điều này.

Simeone đang được coi là “Mourinho mới” trong làng túc cầu, nhờ cá tính đặc biệt của ông. Đêm nay, hai cá tính, tài năng đặc biệt ấy sẽ chạm trán. Mourinho đang ở trong thế đuối hơn nhưng đừng quên rằng, bản lĩnh, kinh nghiệm của “Người đặc biệt” có thể làm nên điều khác biệt bất cứ lúc nào.

Lực lượng:

Atletico Madrid: Đầy đủ lực lượng mạnh nhất

Chelsea: Matic, Salah không được đăng ký thi đấu. Ivanovic bị treo giò. Khả năng ra sân của Hazard vẫn còn bỏ ngỏ

Đối đầu và phong độ:

- Trong 3 lần gặp gỡ, mỗi đội thắng 1, hòa 1. Trong đó, gần nhất ở trận tranh Siêu cúp châu Âu năm 2012, Atletico Madrid đã đánh bại Chelsea với tỷ số 4-1.

- Atletico Madrid chỉ chịu đúng 1 thất bại trên sân nhà ở mùa này (trước Real Madrid ở cúp nhà Vua).

- Cuối tuần qua, Chelsea vừa thất bại 1-2 trước Sunderland tại Stamford Bridge. Đó là trận thua đầu tiên của Mourinho sau 77 trận bất bại liên tiếp ở SVĐ trong khuôn khổ Premier League. 

Dự đoán: Hai đội hòa 1-1

Nguồn: Minh Anh – bongdaso.com

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news