Tin mới

Audi A8L Extended: 6 cửa, chống đạn, một chiếc duy nhất

Thứ ba, 12/04/2016, 10:16 (GMT+7)

Audi A8L Extended là chiếc xe được làm theo yêu cầu của khách nên hoàn toàn khác biệt với 6 cửa ra vào và thân xe chống đạn.

Audi A8L Extended là chiếc xe được làm theo yêu cầu của khách nên hoàn toàn khác biệt với 6 cửa ra vào và thân xe chống đạn.

 

Mercedes-Benz đã có S600 Pullman, Bentley có Mulsanne Limousine, và Audi chơi mạnh hơn nữa với  A8L Extended. Tuy nhiên, khác với các đối thủ, chiếc xe của Audi được làm theo đặt hàng của một khách hàng duy nhất ở châu Âu.

A8 L Extended mở rộng thân xe cũng như kéo dài chiều dài thân xe tới hơn 1 mét so với phiên bản A8L hiện tại nhằm tạo thêm không gian cho người ngồi khoang hàng khách và do đó phải bổ sung 2 cửa xe nữa. Kết quả là chiếc xe dài tới 6,3m và có trục cơ sở tới 4,22m này có 6 cửa để mỗi người ngồi trên xe có thể ra vào thoải mái.

Nội thất xe ốp gỗ, bọc da cao cấp và viền nhôm.

Để làm được điều này, Audi đã có sự điều chỉnh vô cùng lớn và phức tạp cho chiếc A8. Từ thay đổi kết cấu khung gầm cho đến thay đổi các công nghệ, hệ thống điện tử cũng như cấu trúc bảo vệ an toàn cho người ngồi bên trong. Chưa kể chiếc xe còn được trang bị cửa chống đạn cũng như hệ thống an toàn chủ động. Trọng lượng của chiếc xe vì vậy lên tới gần 3 tấn.

Hàng loạt tiện nghi sang trọng cũng như công nghệ tối tân được áp dụng cho chiếc xe.

A8 L Extended được trang bị một động cơ turbo 3 lít V6 có công suất 306 mã lực, cùng với hộp số tự động 8 tốc độ li hợp kép và dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Mặc dù có kích thước khổng lồ và động cơ có vẻ chưa đủ mạnh tuy nhiên chiếc xe vẫn có thể tăng tốc  0-100 km/h trong 7,1 giây trước khi đạt tới  tốc độ tối đa được giới hạn ở 260km/h.

Audi dự kiến sẽ sớm ra mắt A8L Extended trong năm nay chủ yếu nhắm tới các khách hàng Châu Âu, tuy giá bán chưa được tiết lộ nhưng Audi cho biết đã nhận được khá nhiều đơn đặt hàng. 

 

Dù dài như thế, xe cũng chỉ có 6 ghế và đều được bọc da Valcona siêu đắt. Các ghế ngồi đương nhiên đều được điều trang bị các tính năng tuỳ chỉnh cao cấp nhất, riêng hàng ghế thứ ba có một trung tâm điều khiển với vô số tiện nghi sang trọng và các tiện ích tự động tạo ra sự thoải mái tối đa. Khoang lái được ngăn cách với khoang hành khách nhằm tăng tính riêng tư cho các cuộc họp di động.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news