Tin mới

Audi Q2 chính thức ra mắt tại Việt Nam

Thứ ba, 25/10/2016, 14:29 (GMT+7)

Chiếc Audi Q2 là mẫu xe quan trọng giúp Audi Việt Nam mở rộng dải sản phẩm sang phân khúc crossover nhỏ, đồng thời tăng thị phần xe sang ở trong nước.

Chiếc Audi Q2 là mẫu xe quan trọng giúp Audi Việt Nam mở rộng dải sản phẩm sang phân khúc crossover nhỏ, đồng thời tăng thị phần xe sang ở trong nước.

Audi Việt Nam hôm nay chính thức ra mắt lần đầu tiên chiếc Q2, mẫu crossover hạng nhỏ mới được giới thiệu trên toàn cầu hồi đầu năm nay tại Triển lãm ôtô Geneva 2016. Đây là mẫu xe nhỏ nhất trong dòng sản phẩm SUV/crossover của Audi, bên cạnh Q3, Q5 và Q7.

Audi Q2 trình làng thị trường Việt vào sáng ngày hôm nay.

Ông Laurent Genet, Tổng giám đốc Audi Việt Nam, cho biết đây là chiếc xe khác với các xe dòng Q còn lại. Hiện tại, Audi Việt Nam chưa công bố giá do mẫu xe này mới được đưa vào sản xuất và dự kiến tháng 2/2016 những khách hàng trong nước đầu tiên mới có thể nhận xe.

Chiếc compact crossover Audi Q2 đã chính thức ra mắt tại Triển lãm ôtô quốc tế Geneva (Thụy Sĩ) tháng 3/2016. Audi Q2 được cho là hướng tới đối tượng khách hàng trẻ tại các đô thị, thực chất là hướng tới những người mong muốn một chiếc crossover hiệu sang như Audi nhưng chưa sẵn sàng chi tiền cho một chiếc Q3, với trang bị cao cấp và hệ dẫn động quattro. Chính vì thế xe có chiều dài cơ sở bằng với chiếc A3 dù tổng thể ngắn hơn, nghĩa là vẫn rộng rãi hơn một chiếc A3 Sportback trong khi chỉ thua Q3 không gian chở đồ.

Sáng nay, mẫu compact SUV Audi Q2 sẽ chính thức trình làng thị trường Việt Nam, ngay trước thềm triển lãm xe quốc tế diễn ra vào ngày mai.

Về thiết kế, Audi Q2 mang ngoại hình trẻ trung, lưới tản nhiệt bát giác thiết kế mới vuông vắn hơn, cụm đèn pha LED hai bên được vuốt gọn gàng khác biệt nhiều so với các mẫu Audi tiền nhiệm. 

Nhìn ngang, khung kính cao với vai cửa lõm nhấn mạnh các hốc bánh xe. Trên cửa sổ cột C, Q2 có thiết kế được chia sẻ từ mẫu xe thể thao R8. Cánh gió dài ở phía sau xe. Xe có một trang bị độc đáo là đèn hậu LED với dài LED chạy liên tục khi đạp phanh. 

Audi Q2 có dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn 405 lít và khi gập hàng ghế sau xuống, diện tích chứa đồ có thể tăng lên 1.050 lít.

Bên trong xe, là nội thất da bọc trên cả hai hàng ghế, vô-lăng ba chấu thể thao đặc trưng của Audi. Phím chức năng trên táp-lô được sắp xếp đơn giản, cửa gió điều hòa hình tròn đặc trưng xe Đức. Chiếc crossover 5 chỗ, 5 cửa mới của Audi có thiết kế hàng ghế sau có thể gập gọn theo tỷ lệ 40:20:40 đem lại sự linh hoạt cho hành khách. Màn hình giải trí trung tâm cảm ứng được tích hợp hệ thống thông tin giải trí MMI mới nhất của Audi.

Giá bán tại Việt Nam sẽ được cập nhật sau khi Audi Q2 chính thức trình làng.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news