Tin mới

Australia: Hiệu trưởng cấm nữ sinh thi chạy vì sợ ... mất trinh tiết

Thứ sáu, 24/04/2015, 09:06 (GMT+7)

Một trường cao đẳng Hồi giáo ở Australia đang bị các nhà chức trách điều tra sau cáo buộc hiệu trưởng trường đã cấm nữ sinh tham gia những cuộc thi chạy bộ với lý do “có thể mất trinh tiết”.

Một trường cao đẳng Hồi giáo ở Australia đang bị các nhà chức trách điều tra sau cáo buộc hiệu trưởng trường đã cấm nữ sinh tham gia những cuộc thi chạy bộ với lý do “có thể mất trinh tiết”.

Ông James Merlino, quan chức đứng đầu ngành giáo dục bang Victoria, Australia, hôm 23/4 cho biết, một cựu giáo viên của trường Al-Taqwa ở thành phố Melbourne đã viết thư tố cáo gửi đến chính quyền bang trong tuần này.

Giáo viên trên cáo buộc hiệu trưởng Omar Hallak tin rằng nếu nữ sinh chạy bộ quá nhiều, họ sẽ “mất trinh”, người này cũng đề nghị cơ quan chức năng tiến hành điều tra vụ việc.

“Ông hiệu trưởng còn tin rằng có chứng cứ khoa học chứng minh nếu nữ sinh bị thương, chẳng hạn như gãy chân trong lúc chơi bóng đá, các cô gái sẽ bị vô sinh”, báo The Age của Australia dẫn lại bức thư tố cáo.

The Age đã đăng một bức thư có vẻ như của một nhóm học sinh gửi tới ông Hallak sau khi ông cấm họ tham gia một số sự kiện thể thao.

"Chỉ vì chúng tôi là con gái không có nghĩa là chúng tôi không thể tham gia các sự kiện," bức thư viết, đồng thời nói rằng quyết định của ông Hallak "thực sự gây khó chịu đối với những nữ sinh sẽ tham gia".

Các nữ sinh trường Al-Taqwa trong giờ học bóng rổ.

"Tôi đã yêu cầu các nhà chức trách điều tra", ông James nói.

Trường Al-Taqwa được cho là trường học Hồi giáo lớn nhất bang Victoria với 1.701 học sinh đăng ký nhập học vào năm 2014. Trường này nhận học sinh từ 6 đến 18 tuổi và được chính phủ Australia hỗ trợ ngân sách 11,6 triệu USD vào năm 2013.

Bộ trưởng Giáo dục Australia Christopher Pyne được cho đã gửi một lá thư đến trường Al-Taqwa đề nghị giải thích vụ việc.

Đây là không phải lần đầu tiên hiệu trưởng Hallak trở thành tâm điểm chú ý của báo đài Australia.

Hồi tháng 3/2015, trả lời phỏng vấn The Age, ông Hallak nói đã kêu gọi học sinh trường không được gia nhập tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) vì tổ chức này là một âm mưu của Mỹ và Israel nhằm kiểm soát nguồn dầu mỏ ở Trung Đông.

“Israel và Mỹ đã đào tạo và cung cấp vũ khí cho các phần tử IS: chứng cứ là tất cả vũ khí của IS đều mới toanh. Chúng tôi không tin rằng người Hồi giáo tạo ra IS”, ông Hallak nói.

 

Yên Yên (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thi chạy trinh tiết