Tin mới

Australia kêu gọi truy lùng nghi phạm hiếp dâm hàng loạt

Thứ ba, 02/08/2016, 14:43 (GMT+7)

Chính quyền Australia vừa lên tiếng kêu gọi nhân dân giúp đỡ tìm kiếm kẻ đã gây ra gần 30 vụ cưỡng hiếp trong vòng 16 năm qua, sau những nỗ lực thất bại của việc truy lùng bằng ADN.

Chính quyền Australia vừa lên tiếng kêu gọi nhân dân giúp đỡ tìm kiếm kẻ đã gây ra gần 30 vụ cưỡng hiếp trong vòng 16 năm qua, sau những nỗ lực thất bại của việc truy lùng bằng ADN.

Nghi phạm là một nam giới, tuổi dao động từ 45 đến 64. Tên này nổi tiếng với biệt danh "kẻ tấn công chớp nhoáng" khi đã gây ra 27 vụ cưỡng hiếp tại Sydney trong khoảng 16 năm, từ năm 1985 đến năm 2001.

Sỹ quan điều tra thuộc lực lượng cảnh sát hình sự bang New South Wales, ông Mick Haddow cho biết, sau thời gian cố gắng truy tìm bằng ADN hắn để lại nhưng thất bại, "chúng tôi buộc phải kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người".

Diện mạo của nghi phạm theo phác họa của cảnh sát Australia. Ảnh: Cảnh sát New South Wales

Theo điều tra ban đầu, hai hình ảnh nhận dạng ban đầu đã được công bố. Tuy nhiên, theo các nhà điều tra, hình dáng của tên "yêu râu xanh" này thay đổi theo thời gian. Theo mô tả, tên này cao khoảng 160-180 cm với nước da sẫm màu, tóc xoăn, mắt nâu và cánh mũi bè. Tất cả các vụ tấn công, tên này đều mang dao hoặc dọa nạn nhân như vậy, với giọng nói Australia.

Những năm 1980, hắn được mô tả là người có dáng mảnh khảnh, nhưng hắn đã được mô tả trở nên săn chắc hơn vào đầu những năm 1990, và cuối những năm 1990 thì thủ phạm được mô tả có dáng như một người chơi thể thao cuồn cuộn.

Các nạn nhân cũng cho biết, hắn luôn che mặt khi "hành sự" và thường mặc đồ bình thường, như đồ thể thao, có mũ trùm đầu...

Phác họa chân dung thủ phạm năm 1985. Ảnh: Cảnh sát New South Wales

Năm 2000, 1 năm trước khi tên này "rửa tay gác kiếm", cảnh sát đã mở chiến dịch để điều tra 5 vụ tấn công tình dục. Khi xem lại những vụ án còn tồn lại trước đó, chiến dịch đã lan ra điều tra 27 vụ.

Điều tra cho thấy, phương thức gây án và bằng chứng ADN mà hung thủ để lại đều giống nhau. Tuy nhiên, dù cảnh sát Australia và thế giới với những nỗ lực khớp hồ sơ ADN với những đối tượng tương tự vẫn không thể tìm ra tung tích của kẻ tấn công.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news