Tin mới

Ông bố lĩnh án 8 năm tù vì ép con gái 12 tuổi kết hôn

Thứ bảy, 18/07/2015, 11:37 (GMT+7)

Một người đàn ông ở Australia vừa bị kết án 8 năm tù giam vì ép cô con gái 12 tuổi của mình kết hôn với một người đàn ông 26 tuổi trong một nghi lễ cưới xin của đạo Hồi.

Một người đàn ông ở Australia vừa bị kết án 8 năm tù giam vì ép cô con gái 12 tuổi của mình kết hôn với một người đàn ông 26 tuổi trong một nghi lễ cưới xin của đạo Hồi.

Theo tin tức BBC đưa ngày 17/7, một người đàn ông (63 tuổi) đã ép cô con gái 12 tuổi lấy một du học sinh người Lebanese. Hôn lễ được tổ chức hồi đầu năm 2014 tại thung lũng Hunter, bang New South Wales, Úc, do một giáo sỹ đạo Hồi làm chủ hôn.

Danh tính của người cha 63 tuổi này không được nêu để bảo vệ danh dự cho con gái của ông ta.

Ông bố đã bị bắt giữ và kết án 8 năm tù giam

“Ông ta đã không làm tròn trách nhiệm với con gái của mình,” thẩm phán Deborah Sweeney nghiêm khắc tuyên bố tại phiên tòa ở Tòa án Downing Centre District ở Sydney.

Tại phiên tòa, người đàn ông nói trên khai rằng ông ta coi quan hệ tình dục ngoài hôn nhân là một tội lỗi, vì vậy, khi con gái đến tuổi dậy thì, ông quyết định gả cô bé.

Trong đêm tân hôn mà pháp luật Australia không thừa nhận, cặp “vợ chồng” mới cưới đã tới một khách sạn dưới sự cho phép của cha cô dâu và có quan hệ tình dục tại đó, và thêm hai lần nữa tại nhà của “bố vợ.”

Tại phiên tòa, cô con gái đã khai rằng trong đêm tân hôn, thuốc tránh thai và bao cao su không được sử dụng vì điều đó là trái với tôn giáo họ thờ phụng. Tuy nhiên theo thẩm phán Sweeney, tôn giáo không thể là lý do để giải thích cho những gì đã xảy ra.

Kết thúc phiên tòa, người cha đã bị kết án 8 năm tù vì tội vi phạm luật hôn nhân, tổ chức kết hôn cho trẻ dưới 14 tuổi.

Trong khi đó, “chồng” cô bé bị phạt 7,5 năm tù giam vào hồi tháng 3 vừa qua vì tội lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên.

Hiện, cô con gái nhận được sự chăm sóc và bảo trợ của chính quyền.

 Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bố