Tin mới

Australia tổ chức Quốc tang tưởng nhớ nạn nhân MH17

Thứ sáu, 08/08/2014, 09:17 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ngày 7/8, cả nước Australia buông cờ rủ, tổ chức lễ Quốc tang cho các nạn nhân của thảm họa rơi máy bay MH17.

(Tinmoi.vn) Ngày 7/8, cả nước Australia buông cờ rủ, tổ chức lễ Quốc tang cho các nạn nhân của thảm họa rơi máy bay MH17.


Tại nhà thờ St Patrick, Melbourne, Thủ tướng Úc Tony Abbott cùng các chính trị gia, quan chức và gia đình các nạn nhân của MH17 đã cùng tham dự buổi lễ tưởng niệm những người xấu số. Chiếc máy bay mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị bắn rơi tại miền đông Ukraine vào ngày 17/7/2014.

"Hôm nay là một ngày quốc tang và chúng tôi sẽ nhớ 298 người dân vô tội đã chết trên chuyến bay MH17. Chúng tôi rất đau buồn bởi có tới 38 người dân Australia thiệt mạng. Chúng ta cùng tưởng nhớ và tôn vinh họ", ông Abbott cho biết.

Khoảng 160 thân nhân cùng các chính trị gia đã tới tham dự buổi lễ. Nhiều người đã không kìm được nước mắt khi đặt những nhành cây keo – một loại cây có hoa vàng ở Úc lên các vòng hoa tưởng niệm.

Thủ tướng Abbott nói rằng dây không phải là thời điểm để phán xét về các tội lỗi mà là thời điểm để vinh danh, tưởng nhớ người đã khuất. Ông nói: "Chúng ta không thể mang họ trở lại nhưng chúng ta sẽ đưa họ về nhà theo một cách nhân văn".

Ông Abbott cũng gửi lời cảm ơn đến các nhân viên điều tra, cấp cứu đã đến Ukraine để đưa những nạn nhân xấu số trở về quê hương.

Ngày 6/8, chính quyền Hà Lan đã quyết định dừng tìm kiếm các nạn nhân tại hiện trường máy bay rơi. Thủ tướng Hà Lan, Mark Rutte cho biết an ninh đang xấu bị đi ở phía đông Ukraine do giao tranh.

Cho đến nay, 228 thi thể đã được đưa tới Hà Lan để nhận dạng. Trong thảm kịch này, Hà Lan có 193 công dân.

Bảo Linh (Theo ACB/Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Báo Nga: "Phương Tây nên giữ lấy răng vì ngụy tạo vụ MH17"

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Zvezda, các chuyên viên quân sự Nga cho rằng, báo cáo sơ bộ mới công bố của nhóm nghiên cứu quốc tế điều tra vụ máy bay MH17 bị bắn hạ rất giống với lối điều tra của WADA về các vận động viên Nga tại Olympic và Paralympic.