Tin mới

Ba ba có hình mặt người được trả giá hơn 100 triệu đồng

Thứ tư, 30/07/2014, 15:29 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Con ba ba đinh có hình giống mặt người ở Phú Yên đã được trả giá hơn 100 triệu đồng, tuy nhiên gia đình ông Nông không bán.

(Tinmoi.vn) Con ba ba đinh có hình giống mặt người ở Phú Yên đã được trả giá hơn 100 triệu đồng, tuy nhiên gia đình ông Nông không bán.

 

Trao đổi trên Zing, ông Nguyễn Nông (60 tuổi, trú khu phố Ngân Sơn, thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An, Phú Yên) chủ nhân của con ba ba đinh có hình giống mặt người cho hay, đã có nhiều người ở TP.HCM, Hải Phòng, Hà Nội trả giá con ba ba này với giá hơn 100 triệu đồng, nhưng gia đình ông không bán.

Ba ba đinh có hình mặt người được trả giá hơn 100 triệu đồng

Để bảo vệ con ba ba này do có quá đông người đến xem, hiện ông Nông ghi lại hình ảnh của ba ba và phóng lên màn hình tivi chứ không cho nhìn trực tiếp.

Được biết con ba ba này nặng khoảng 0,3kg, được gia đình ông Nông mua tại chợ Ngân Sơn, thị trấn Chí Thạnh về nấu cháo ăn. Tuy nhiên, khi mang nó về nhà, ông Nông bất ngờ phát hiện trên mai của ba ba có hình giống hệt khuôn mặt người vời đầy đủ mắt, lông mày, sống mũi và miêng...nên ông Nông đã giữ lại để nuôi.

Lý giải về con ba ba kỳ lạ này, các chuyên gia ngành thủy sản khẳng định, đây là ba ba gai nước ngọt sống trong đầm Ô Loan, huyện Tuy An. Do các yếu tố thời tiết và môi trường tác động trong nhiều năm nên trên mai có hình thù kỳ lạ.

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news