Tin mới

Bà bầu ăn gì để đẻ con thông minh?

Thứ năm, 31/07/2014, 15:55 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bất cứ người mẹ nào đều muốn sinh được những đứa trẻ khoẻ mạnh, thông minh. Vậy hãy chú ý bổ sung dinh dưỡng ngay từ khi con bạn còn ở trong bụng mẹ với các loại thực phẩm dưới đây.

(Tinmoi.vn) Bất cứ người mẹ nào đều muốn sinh được những đứa trẻ khoẻ mạnh, thông minh. Vậy hãy chú ý bổ sung dinh dưỡng ngay từ khi con bạn còn ở trong bụng mẹ với các loại thực phẩm dưới đây.

Đừng ăn nhiều đồ ngọt

Nếu dung nạp thường xuyên những thực phẩm nhiều đường, sẽ gây ra sự chuyển hóa glucose và thậm chí khiến mẹ mắc bệnh tiểu đường. Nếu mẹ vẫn duy trì thói quen này khi mang thai thì căn bệnh tiểu đường thai kỳ càng trở lên nguy hiểm. Bệnh không chỉ ảnh hưởng đến mẹ bầu mà còn gây rối loạn sự phát triển và trao đổi chất ở thai nhi.

                           

Hạn chế ăn cay

Nếu tiêu thụ quá nhiều thức ăn cay có thể gây ra chứng đau bụng, khó tiêu, táo bón thậm chí là bệnh trĩ… gây khó chịu cho cơ thể. Việc ăn đồ cay còn ảnh hưởng đến sự cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể, ảnh hưởng đến quá trình hình thành và phát triển của thai nhi sau này. Vì vậy, trước khi lên kế hoạch mang thai từ 3-6 tháng, các cặp đôi nên cố gắng hạn chế ăn đồ cay.

Bổ sung khoáng chất và nguyên tố vi lượng

Khoáng chất và nguyên tố vi lượng như kẽm, mangan, selen giúp tăng khả năng vận động của tinh trùng. Nếu thiếu kẽm có thể dẫn đến các rối loạn chức năng tình dục nam, khiến tinh hoàn nhỏ hơn. Nếu thiếu mangan sẽ khiến tinh trùng chậm chuyển động.

Những thực phẩm giàu khoáng chất và nguyên tố vi lượng là trái cây, rau quả và hải sản. 

Tránh ăn thực phẩm ô nhiễm

Mẹ nên cố gắng ăn những thực phẩm trong lành và tránh những thực phẩm có chứa chất phụ gia, chất tạo màu, chất bảo quản… Với các loại rau quả nên rửa sạch dưới vòi nước và bóc vỏ.

Thực phẩm nhiều omega3

Các mẹ bầu có biết rằng, omega3 đóng rất nhiều vai trò khác nhau trong cơ thể. Trong đó, hai dạng omega3 quan trọng nhất là DHA và EPA. DHA là một thành phần quan trọng của tế bào và màng tế bào, cần thiết cho sự phát triển của bé, đặc biệt với não và mắt. EPA giúp chuyển tải hài hòa những tín hiệu giữa thần kinh và não, có chức năng điều chỉnh tâm trạng.

Omega3 giữ vai trò quan trọng, giúp phát triển trí não cho bào thai nên các mẹ bầu có thể bổ sung chất quan trọng này để giúp con thông minh ngay từ trong bụng.

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Nên hay không nên ăn hải sản khi mang thai

Có nên ăn hải sản khi mang thai hay không? Đây là câu hỏi được khá nhiều chị em phụ nữ mang thai quan tâm. Nhiều người cho rằng phụ nữ mang thai không được ăn hải sản bởi chúng có mùi tanh và nhiều chất độc hại. Nhưng thực tế cho thấy phụ nữ mang thai có thể và nên ăn cá ( trừ một số trường hợp ngoại lệ).