Tin mới

Bà lão 60 tuổi 5 ngày trôi sông: "Bị cá, côn trùng rỉa khắp người"

Thứ ba, 18/11/2014, 16:45 (GMT+7)

Thông tin mới nhất về vụ việc cụ bà 60 tuổi thoát chết kỳ diệu sau 5 ngày trôi sông, phía Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cho biết bà Mai đã bình phục hoàn toàn, có thể nói chuyện và đi lại. Chiều ngày 18/11, bà Mai đã được xuất viện.

Thông tin mới nhất về vụ việc cụ bà 60 tuổi thoát chết kỳ diệu sau 5 ngày trôi sông, phía Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cho biết bà Mai đã bình phục hoàn toàn, có thể nói chuyện và đi lại. Chiều ngày 18/11, bà Mai đã được xuất viện.

Hành trình đấu tranh giành sự sống của bà lão 60 tuổi 5 ngày trôi sông

Kể lại "hành trình" trôi sông của mình, bà Phạm Thị Mai (ngụ Khóm 1, Phường 3- TP Vĩnh Long) cho biết trên DanViet "Gần đến nửa đêm, tôi không ngủ được nên mở cửa phía sau định rửa chân thì bỗng dưng đau đầu, choáng váng rồi ngã úp mặt xuống sông. Rất may là khi té xuống tôi nhờ đám lục bình đỡ thân người. Lúc này tôi muốn kêu cứu nhưng không thể điều khiển được cơ thể, nhiều bộ phận trên cơ thể tôi cứng đơ”.

Cũng theo bà Mai, do mặt nằm úp xuống nước nên bà không thở được nên bà cố xoay thân người nằm nghiêng sang một bên. Trong những ngày trôi trên sông, bà Mai không ăn mà chỉ uống ít nước sông. Lâu lâu bà định đưa tay lên nhờ mọi người giúp nhưng không có sức.

Bà Mai vẫn nhớ mang máng trong lúc nằm trên đám lục bình bị cá, kiến và nhiều loại côn trùng khác rỉa khắp người nhưng không làm gì được. Quá kiệt sức nên cuối cùng bà Mai đã bị ngất đi, đến khi tỉnh dậy là phát hiện đã nằm trên bờ, được mọi người tìm cách cứu chữa.

Như tin tức đã đưa, khoảng tối 6/11, bà Mai ra mé sông phía sau nhà rồi không thấy quay về, mọi người nghĩ rằng bà đã té sông, chết đuối nên huy động lực lượng tìm kiếm mãi nhưng không gặp.

Đến khoảng 16h ngày 11/11, người dân ấp Phước Hanh B (xã Phước Hậu, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh  Long) phát hiện bà Mai nằm bất động trên một đám lục bình khá lớn trên sông nên báo tin cho cơ quan chức năng, thông báo cho người nhà và đưa bà đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long.

“Khi hay mẹ mất tích, người nhà chạy đi tìm khắp nơi, dưới sông, trên bờ nhưng không thấy. Nghi mẹ tôi bất cẩn té xuống sông nên nhiều người lặn mò cũng không thấy. Sau đó, chúng tôi chia nhau đóng chốt ở các cầu gần đó ngóng tin nhưng hy vọng cạn dần. Ở nhà, tất cả đã chuẩn bị lo hậu sự thì bất ngờ có người đến báo tin mẹ vẫn còn sống, gia đình chúng tôi ai cũng mừng mà rơi nước mắt”, chị Phạm Thị Thanh Thủy, con gái út của bà Mai, kể lại.

Trao đổi trên báo Vĩnh Long, bác sĩ Võ Văn Hạnh Phúc- Phó Khoa Hồi sức cấp cứu tích cực và chống độc, cho hay, bà Mai có tiền sử bị tai biến 2 lần, cách đây 4 năm. Khi đưa vào viện, bà lão lơ mơ, huyết áp 12/7, nhiệt độ cơ thể 370C, thân mình (chân, tay, ngực) chi chít các vết cắn của côn trùng, da mặt đen sạm nắng, cơ thể suy kiệt và mất nước nặng.

Sau 24h được cấp cứu, hồi sức tích cực, bà Mai đã qua hôn mê, tỉnh lại, huyết áp và huyết động ổn, trả lời được các câu hỏi và làm được theo yêu cầu của bác sĩ về vận động...

H.Nguyen(tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news