Tin mới

Bà lão trộm iPhone rồi tự mang trả vì bị "truy nã" trên mạng

Thứ năm, 04/09/2014, 14:27 (GMT+7)

Vờ làm khách vào shop mua quần áo, bà lão gần 70 tuổi nhanh tay lấy trộm chiếc điện thoại đắt tiền của chủ cửa hàng. Nửa ngày sau, kẻ gian mang máy đến trả.

Vờ làm khách vào shop mua quần áo, bà lão gần 70 tuổi nhanh tay lấy trộm chiếc điện thoại đắt tiền của chủ cửa hàng. Nửa ngày sau, kẻ gian mang máy đến trả.


Vụ trộm cắp hi hữu xảy ra tối 2/9 tại một cửa hàng thời trang trên phố Mai Hắc Đế, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội). Thủ phạm trộm chiếc điện thoại iPhone 5 là bà lão 67 tuổi.

Chị Tú (27 tuổi, chủ cửa hàng) kể lại, khoảng 21h, nhân viên shop đang bán hàng, một bà lão bước vào để mua quần áo cho cháu. Thừa lúc sơ hở, vị khách này nhanh tay trộm chiếc điện thoại iPhone 5 để trên quầy.

Hình ảnh vụ trộm iPhone được camera ghi lại.

"Sau khi xem lại camera giám sát, tôi thấy toàn bộ sự việc nên đã viết đơn trình báo công an phường và gửi đoạn clip cho họ", bị hại cho biết. Ngoài ra, người bị mất điện thoại cũng chụp ảnh bà cụ từ hệ thống camera và đăng lên mạng xã hội.

Sau khi hình ảnh được chia sẻ lên mạng, một số chủ cửa hàng khác cho biết bà lão này từng vào cửa hàng của họ để trộm cắp. Chủ nhân chiếc iPhone đã nhận được nhiều thông tin về danh tính, nơi ở của người trong clip và đề nghị giúp đỡ. Đến 14h30 ngày 3/9, bà cụ này đã đến cửa hàng trả lại điện thoại cho chủ, đồng thời xin chị Tú rút đơn yêu cầu đã gửi công an trước đó.

Theo hàng xóm nơi bà lão sống, mặc dù có nhà cửa và con cái nhưng  bà thường ôm quần áo bỏ đi lang thang. Người này cũng cho biết, bà bị lẫn do tuổi già, không có biểu hiện của bệnh tâm thần.

Hiện tại, chị Tú đã viết đơn xin bãi nại sau khi nhận lại được tài sản. "Tuy nhiên, mọi việc vẫn phải chờ cơ quan công an xử lý", bị hại nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news