Tin mới

Bà lão U80 buôn ma túy "khủng" để lấy tiền tiêu vặt

Thứ hai, 30/06/2014, 10:04 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Khi được hỏi tại sao buôn ma túy, bà cụ thản nhiên cho biết buôn ma túy để nuôi cháu nội và lấy tiền tiêu vặt.

 

 

(Tinmoi.vn) Khi được hỏi tại sao buôn ma túy, bà cụ thản nhiên cho biết buôn ma túy để nuôi cháu nội và lấy tiền tiêu vặt.

Ngày 29/6, phòng CSĐT tội phạm về ma tuý (PC47, Công an TP HCM) tiếp tục tạm giữ hình sự bà Nguyễn Thị Miết (80 tuổi), Ngô Văn Thanh (51 tuổi) để mở rộng điều tra.

Theo cơ quan công an, bà Miết từng có tên trong hồ sơ theo dõi của cảnh sát vì liên quan hoạt động mua bán ma tuý. Tuy nhiên, sau khi nhiều đường dây bị triệt phá, bà lão rút lui không tiếp xúc với giới buôn "hàng trắng". Thời gian gần đây, trinh sát PC47 phát hiện bà này có nhiều dấu hiệu "tái xuất", xưng tên khác là Dung.

Hai đối tượng tại cơ quan công an.

Xác định bà cụ đang móc nối để hình thành đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn, Công an TP HCM xác lập chuyên án do thiếu tướng Phan Anh Minh – Phó giám đốc làm trưởng ban. Nhiều trinh sát Đội 2 (PC47) được tung đi điều tra, xác minh, đeo bám các nghi can.

20h ngày 26/6, trinh sát phát hiện một nam thanh niên chạy xe máy đến trước căn hộ bốn tầng lầu ở số 382 Cao Thắng, phường 12, quận 10. Trước ghi đông xe anh ta là bịch nilon màu đen, bên cạnh treo lủng lẳng hai quả mít đợi ngoài cổng.

Vài phút sau, một bà lão tóc cắt ngắn, da dẻ hồng hào, dáng người đậm bước ra mở cửa. Dường như chỉ đợi có thế, gã thanh niên nổ máy chạy thẳng vào trong nhà.

Tang vật của vụ án.

Các trinh sát trong vai thực khách đang ngồi uống nước ở vỉa hè bất ngờ ập vào nhà, khi người đàn ông đang ôm chiếc bịch màu đen đưa cho bà cụ. Kiểm tra nhanh, trinh sát ngỡ ngàng khi bên trong có tới 10 bánh heroin.

 Anh ta khai tên Ngô Văn Thanh (50 tuổi, ngụ đường Quang Trung, phường 11, quận Gò Vấp), bà lão kia chính là Nguyễn Thị Miết. Tại tủ quần áo trong phòng ngủ ở lầu hai, công an phát hiện thêm một bánh heroin được cất giấu trong mớ quần áo, cùng lượng lớn trang sức và nhiều tờ giấy cho vay tiền, từ vài chục đến vài trăm triệu đồng.

Khi trinh sát khám xét phòng bếp đặt tại lầu 1, vẻ mặt bà Miết tỏ ra khá căng thẳng. Các trinh sát mở hộc tủ đựng đồ phát hiện thêm 10 cục heroin (tương đương 1 bánh) được gói ghém cẩn thận và bọc kỹ trong bao xốp màu đen cùng 10 cọc tiền USD, mỗi xấp 9.200USD (tổng cộng là 92.000USD).

Được hỏi vì sao sa vào con đường tội lỗi, bà Miết bình thản: "Tôi già rồi, các con mỗi đứa một hoàn cảnh, chồng mất, một mình tôi phải nuôi đứa cháu nội ăn học, lại thêm phần ốm đau bệnh tật, nhiều lúc thiếu thốn không đủ tiền trang trải cho cuộc sống, tôi mới buôn bán thêm kiếm đồng lời tiêu vặt!".

Bà Miết khai thêm, trước đó một ngày Thanh đem bỏ cho bà 6 bánh heroin với giá 9.200USD/ bánh. Bà đã bán lại được 4 bánh heroin với giá từ 9.500 đến 10.000USD/ bánh. Số tiền 92.000USD công an thu giữ là tiền bà ta chuẩn bị để trả 10 bánh heroin Thanh vừa giao.

Về phương thức hoạt động, bà Miết cho biết mọi giao dịch mua bán đều trao đổi qua điện thoại. Để tránh tai mắt của công an, bà ta chỉ làm ăn lớn, chủ yếu bán sỉ cho nhiều đầu mối ở các quận, huyện từ vài cây đến một bánh heroin trở lên. Khi khách có nhu cầu mua hàng thì điện thoại, bà sẽ hẹn đến nhà lấy hoặc ở khu vực lân cận và trực tiếp đi giao hàng, thu tiền...

Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc. Mọi tin tức pháp luật về vụ án sẽ được cập nhật liên tục tới độc giả.

 

Thu Trang (Tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news