Tin mới

Bà mẹ “thiết quân luật” nhờ cảnh sát “trị” con trai hỗn láo

Thứ hai, 04/05/2015, 15:58 (GMT+7)

Người mẹ tỏ ra bất lực trước cậu con trai 10 tuổi ương bướng, ngỗ nghịch của mình. Cuối cùng, cô nghĩ ra một cách dạy con “độc nhất vô nhị” là nhờ cảnh sát còng tay cậu bé lại.

Người mẹ tỏ ra bất lực trước cậu con trai 10 tuổi ương bướng, ngỗ nghịch của mình. Cuối cùng, cô nghĩ ra một cách dạy con “độc nhất vô nhị” là nhờ cảnh sát còng tay cậu bé lại.

Chiquita Hill, bà mẹ 33 tuổi kể khổ rằng, giáo viên chủ nhiệm của con trai cô đã nhiều lần phàn nàn về cậu bé Sean ngỗ ngược. Giáo viên đã phải đến tận nhà để thông báo cho phụ huynh biết thái độ học tập của con trên lớp. Bởi, Sean là một cậu bé “thô lỗ, không hoàn thành bài tập được giao, thậm chí không tôn trọng và cãi lại cô giáo”.

Cậu bé 10 tuổi bị áp giải ra xe

Lúc đầu Sean không tin lời mẹ dọa, nhưng những tiếng cười nhanh chóng trở thành tiếng khóc lóc van xin khi 2 sĩ quan cảnh sát lớn tuổi xông vào còng tay và nhét chú nhóc bướng bỉnh lên xe cảnh sát, cu cậu bị nhốt khoảng 5 phút trên xe rồi được thả.

Cậu bé hoảng hốt khóc khi bị cảnh sát còng tay

Cậu bé bắt đầu sợ hãi và khóc lóc khi bị nhốt trong xe cảnh sát.

Cô Chiquita cho biết, khi cảnh sát rời đi, cô đã nói chuyện nghiêm túc với con trai về việc những hành vi xấu sẽ ảnh hưởng đến chính bản thân mình và gây khó chịu cho những người xung quanh, cậu bé Sean đã tỏ ra rất hối hận và hứa sẽ học hành cẩn thận hơn.

Vài ngày sau khi bị bắt, cô giáo của Sean cho biết cậu nhóc đã ngoan hơn hẳn và chịu khó học tập trên lớp, có vẻ như kế hoạch của cô Chiquita đã thành công khá tốt đẹp.

Cô Chiquita Hill

Câu chuyện của mẹ con Chiquita đã lan truyền trên mạng xã hội vài ngày này, tuy nhiên cũng có nhiều người cho rằng phương pháp giáo dục như vậy sẽ ảnh hưởng đến suy nghĩ của đứa trẻ, chỉ nên dùng một lần duy nhất,  nếu dùng nhiều lần sẽ khiến trẻ em không còn tôn trọng cảnh sát cũng như người lớn nữa.

Ông Lem Miller, trợ lý giám đốc sở cảnh sát Columbus cho biết ông không hề đồng tình với cách làm của Chiquita và đội cảnh sát đã tới giúp cô, bởi vì công việc của cảnh sát không phải là dọa trẻ con.

"Tôi biết các anh ấy (đội cảnh sát) muốn làm điều tốt để giúp đỡ một bà mẹ, nhưng công việc của cảnh sát không phải là giả vờ bắt giữ một ai đó, nếu những bà mẹ khác cũng gọi đến nhờ thì sao? vô hình chung điều đó sẽ khiến người dân có cái nhìn khác đối với chúng tôi".

Tuy vậy, cơ quan cảnh sát Columbus cũng đang xem xét đến việc bổ sung vài yếu tố công việc mới cho đội ngũ cán bộ chuyên giúp đỡ giáo dục trẻ em và trẻ vị thành niên.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: dạy con