Tin mới

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm: Người ném giày tại buổi tiếp xúc cử tri do "bức xúc"

Thứ tư, 24/10/2018, 11:19 (GMT+7)

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh cho hay, do bức xúc nên người nữ cử tri mới có hành động quá khích ném giày lên hội trường.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh cho hay, do bức xúc nên người nữ cử tri mới có hành động quá khich ném giày lên hội trường.

Liên quan đến sự việc nữ cử tri ném giày lên Hội trường buổi tiếp xúc cử tri, trao đổi trên Trí thức trẻ, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh cho hay, buổi tiếp xúc hôm đó, rất đông người dân, cử tri đăng ký phát biểu ý kiến nên chủ tọa đã tiến hành phát phiếu số thứ tự để mời nhằm đảm bảo trật tự.

"Trong lúc các cử tri khác đang phát biểu, một nữ cử tri có thể do chưa đến lượt được phát biểu nên đã có những bức xúc và cứ ai đứng lên phát biểu, cô cũng đứng lên la um xùm khiến một số cử tri lớn tuổi phải đề nghị trật tự để phát biểu", bà Tâm nói.

Theo bà Tâm, không chỉ to tiếng trong hội trường, nữ cử tri này sau đó, còn có hành vi "quá khích" nên nhân viên đã mời ra khỏi Hội trường để đảm bảo cho những người dân khác phát biểu và giữ trật tự.

Người ném dày tại buổi tiếp xúc cử tri do "bức xúc". Ảnh Trí thức trẻ

Về thông tin, cơ quan công an tiến hành xử phạt đối với nữ cử tri này về hành vi ném vật lạ, bà Tâm cho biết, chưa nghe thông tin, tuy nhiên, cá nhân bà cũng đã trao đổi với MTTQ quận 2 cần gặp gỡ riêng nữ cử tri để nêu rõ việc tại sao chưa được mời phát biểu.

Được biết, dự buổi tiếp xúc này có ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. HCM; bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP. HCM; ông Phan Nguyễn Như Khuê, Phó Trưởng đoàn chuyên trách ĐBQH TP.HCM và bà Trịnh Ngọc Thúy, Phó chánh án TAND TP.HCM.

Trước đó, báo Thanh niên, Vnexpress đưa tin, tại buổi tiếp xúc cử tri ngày 20/10 của đoàn ĐBQH TP.HCM, bà Dương đã cầm giày của mình ném về phía hội trường.

Liên quan đến sự việc, ngày 22/10, Công an quận 2, TP HCM cho biết đại diện Công an phường Bình Trưng Tây, quận 2 đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với bà Nguyễn Thị Thùy Dương với số tiền 750.000 đồng về hành vi ném vật lạ vào người khác.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news