Tin mới

Bà nội trợ "săn" hoa tam thất tươi gần 1 triệu/kg

Thứ hai, 07/12/2015, 15:32 (GMT+7)

Hoa tam thất khô là mặt hàng phổ biến, còn hoa tam thất tươi thì rất hiếm. Để mua được các bà nội trợ Hà thành phải đặt hàng tận Si Ma Cai, Lào Cai với mức giá từ 800.000 đồng/kg.

Hoa tam thất khô là mặt hàng phổ biến, còn hoa tam thất tươi thì rất hiếm. Để mua được các bà nội trợ Hà thành phải đặt hàng tận Si Ma Cai, Lào Cai với mức giá 800.000 đồng/kg.

Theo thông tin mới nhất từ Vietnamnet, hiện nay các bà nội trợ đang thi nhau đặt mua hoa tam thất tươi để chế biến nước uống cũng như chế biến các món ăn.

Hoa tam thất tươi có giá từ 500.000 đến 800.000 đồng/kg. Ảnh: Vietnamnet

Chia sẻ trên Vietnamnet, chị Huyền (Ba Đình, Hà Nội) cho biết, chị thường đặt mua hoa tam thất bao tử khô, nhưng năm nay chị đặt mua 5kg hoa tâm thất bao tử tươi trên Si Ma Cai (Lào Cai). Chị thường dùng nó để đun lấy nước uống và xào cũng như nấu canh ăn dần. Hoa bao tử có vị hơi nhẫn nhẫn đắng, còn có vị hơi ngọt, ăn rất giòn nên ai trong gia đình chị cũng ưa thích.

Cũng theo chị Huyền, hoa tam thất bao tử khô lúc nào cũng có sẵn với mức giá loại 1 là 900.000 đồng/kg. Riêng loại hoa tam thất bao tử tươi thì rất hiếm, chũng chỉ xuất hiện trong một thời gian ngắn nên chị tìm mọi mối hàng mới có thể đặt được một vài cân hoa tam thất tươi.

Hoa tam thất tươi hái ngay tại vườn người dân ở Lào Cai có giá 800.000 đồng/kg, mức giá này đã bao gồm cả chi phí vận chuyển về Hà Nội. Tuy nhiên, đi khắp các vườn cũng chỉ hái được vài kg chứ không có nhiều.

Theo Sức khỏe & Đời sống thì hoa tam thất là một loại thảo dược có tác dụng giải nhiệt rất tốt. Bên cạnh đó, sử dụng hoa tam thất thường xuyên sẽ giúp mát gan, giảm cholesterol toàn phần, ngăn ngừa xơ vữa mạch máu, giúp hạ huyết áp,…

Anh Giàng Seo Châu ở Si Ma Cai (Lào Cai) thường bán hoa tam thất bao tử tươi cho biết, thời gian ra hoa vào đầu tháng 7 đến cuối tháng 8 dương lịch. Gia đình anh trồng 1ha tam thất và đã cho ra hoa. Hoa thường ra vào ba đợt, số lượng không nhiều. Đợt đầu thường ra khoảng 30kg, các đợt sau sẽ dần dần ít hơn. Vì thế, hoa tam thất tươi chỉ bán được tại vườn chứ không có hàng để bán ở các tỉnh khác.

Chỉ mới đầu mùa hoa anh đã bán được mấy chục kg hoa tam thất, giá anh bán ngay tại vườn là 500.000 đồng/kg. Chỉ cần anh có hàng là sẽ có khách hàng mua hết. Các khách hàng thường mua từ 2-3kg, có người mua 5-6kg, chủ yếu khách là dân Hà Nội, Hải Phòng, TP.HCM,…

Hiện tại, trên thị trường Hà Nội chỉ mới có sẵn mặt hàng hoa tam thất bao tử khô, chúng được bán tại các cửa hàng với mức giá dao động từ 400.000 đến 900.000 đồng/kg, tùy loại. Hoa tam thất nở càng to giá lại càng rẻ.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news