Tin mới

Bà nội trợ Việt chi chục triệu sưu tầm búp bê

Thứ sáu, 06/11/2015, 11:12 (GMT+7)

Một con búp bê có giá trung bình từ 2,5 triệu đồng, thậm chí có những con được bán với giá 400 USD. Vậy nhưng nhiều chị em phụ nữ không ngần ngại sở hữu hàng trăm búp bê như thế.

Một con búp bê có giá trung bình từ 2,5 triệu đồng, thậm chí có những con được bán với giá 400 USD. Vậy nhưng nhiều chị em phụ nữ không ngần ngại sở hữu hàng trăm búp bê như thế.

Bà mẹ hai con đam mê búp bê

Những con búp bê chị Quế sở hữu có giá từ 2,5 triệu đến 400 USD. Ảnh: Newszing

Theo Newszing, đó là chị Nguyễn Ngọc Quế, bà mẹ hai con sinh năm 1980 này hiện đang kinh doanh xe gắn máy tại Tây Ninh. Bên cạnh công việc thương trường chị đặc biệt yêu thích sưu tập búp bê. Bận rộn với công việc chính nhưng chị luôn dành thời gian để chăm sóc cho bộ sưu tập quý giá của mình.

Cũng như bao cô bé khác, hồi nhỏ, chị Quế rất thích chơi búp bê, nhưng hồi ấy không có tiền nên chỉ chơi búp bê Barbie. Sau này, khi lớn lên, chị tình cờ biết đến hội búp bê, tại đây chị làm quen với những búp bê có khớp, cử động linh hoạt, đó là dòng búp bê của IT. Ngoại hình của chúng như những model thu nhỏ, rất bắt mắt.

Từ đó, chị Quế tập trung đầu tư sưu tập búp bê. Đến nay, số lượng búp bê của chị lên tới 50, và ngày càng được phát triển hơn nữa. Theo chị Quế, con số này chưa là gì so với những thành viên khác trong hội.

Chị cho biết, sở thích này rất tốn kém, trung bình một búp bê như thế có giá từ 2,5 triệu đồng, có những dòng lên tới 300-400 đô la Mỹ là chuyện bình thường.

Nữ kiến trúc sư sở hữu bộ sưu tập búp bê “khủng”

Từ tìm hiểu trên Trí thức trẻ, có thể thấy người chơi búp bê không ngần ngại bỏ ra khối tài sản lớn để sưu tập những búp bê độc đáo và đăt giá nhất. Điển hình tại Việt Nam là chị Ngô Thị Hương Ly. Hiện nay chị đang sở hữu một bộ sưu tập búp bê với số lượng khá lớn.

Năm nay 38 tuổi, công việc chính của chị Ly là kiến trúc sư. Sinh ra trong một gia đình trung lưu, từ bé chị đã mê mẩn những con búp bê nhỏ xinh xắn. Niềm yêu thích ấy theo chị đến khi trưởng thành.

Bộ sưu tập búp bê lên tới con số 300 con của chị Hương Ly. Ảnh: Trí thức trẻ

Chị dành tiền sưu tập những con búp bê nổi tiếng, búp bê của chị thường rất linh động, có khớp ấn, có thể gập đầu, chân tay, ngồi và cử động rất linh hoạt. Thời gian đầu chị chuyên sở hữu búp bê baby, liên quan đến Watl Disney.

Về sau, chị yêu thích thêm dòng búp bê dân tộc, khi đi qua mỗi vùng đất, mỗi quốc gia chị lại bổ sung thêm một búp bê mang đặc trưng của vùng đó. Dần dần, số lượng bộ sưu tập của chị lên đến khoảng 300 búp bê, với nhiều dòng khác nhau.

Để theo đuổi sở thích này, chị phải đầu tư một khoản tiền kha khá. Chị thừa nhận đây là thú chơi xa xỉ mà không phải ai cũng theo được. Nhưng đây cũng chính là động lực để chị hăng say làm việc, kiếm tiền phục vụ cho đam mê.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news