Tin mới

Bà Park Geun-hye chính thức rời Nhà Xanh sau khi bị phế truất

Thứ hai, 13/03/2017, 07:29 (GMT+7)

Tối 12/3, cựu tổng thống Hàn Quốc Park Guen-hye đã rời khỏi Nhà Xanh, động thái diễn ra sau hai ngày bà bị toà án phế truất.

Tối 12/3, cựu tổng thống Hàn Quốc Park Guen-hye đã rời khỏi Nhà Xanh, động thái diễn ra sau hai ngày bà bị toà án phế truất.

Yonhap đưa tin, vào lúc 18 giờ 57 (tức 16 giờ 57 theo giờ Việt Nam) ngày 12/3, bà Park rời khỏi Nhà Xanh và trở về nhà riêng ở khu Samseong-dong, phía nam Seoul.

Đoàn xe đưa bà Park Geun-hye rời Nhà Xanh. Ảnh: Reuters

Bên ngoài Nhà Xanh, hàng trăm người ủng hộ hô to "Park Geun-hye, tổng thống", "Hãy huỷ bỏ lệnh buộc tội". Các luật sư ủng hộ bà Park của Đảng Tự do cũng có mặt để chào đón bà.

Trong ki đó, bên ngoài nhà riêng của bà, khoảng 1.000 cảnh sát đã được triển khai để phòng ngừa khả năng xảy ra bạo lực.

Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc hôm 10/ ra phán quyết ủng hộ kiến nghị của Quốc hội về việc luận tội bà Park, khiến bà bị phế truất ngay lập tức.

Bà Park bị cáo buộc để cho người bạn thân Choi Soon-sil can dự vào công tác điều hành chính phủ, cũng như gây sức ép lên các tập đoàn Hàn Quốc để các công ty này đóng góp tiền cho 2 tổ chức do bà Choi quản lý. Cả 2 bà đều bác bỏ các cáo buộc chống lại mình.

Chiếc xe chở bà Park trong đoàn xe rời Nhà Xanh. Ảnh: Reuters

Ngôi nhà riêng là nơi bà Park sống từ năm 1990 đến 2013 trước khi chuyển vào phủ tổng thống. Các trợ lý của bà Park cho hay việc sửa chữa ngôi nhà được tiến hành ngay sau khi toà ra phán quyết.

[mecloud]v4Z2NnDmTP[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news