Tin mới

Bà Park Geun-hye lần đầu lên tiếng sau khi bị phế truất

Thứ hai, 13/03/2017, 07:44 (GMT+7)

Hai ngày sau khi bị tòa án ra phán quyết phế truất chức vụ tổng thống, bà Park Geun-hye đã lần đầu tiên đưa ra thông báo công khai, phủ nhận những cáo buộc khi còn đương chức.

Hai ngày sau khi bị tòa án ra phán quyết phế truất chức vụ tổng thống, bà Park Geun-hye đã lần đầu tiên đưa ra thông báo công khai, phủ nhận những cáo buộc khi còn đương chức.

AP đưa tin, trong thông báo do nhà lập pháp Min Kyungwook, một thành viên thuộc đảng chính trị của bà Park Geun-hye đọc, cựu tổng thống Hàn Quốc cho biết "dù mất thời gian, tôi tin sự thật chắc chắn sẽ được phơi bày".

Bà cũng bày tỏ biết ơn đối với những người ủng hộ và xin lỗi vì "không thể hoàn thành nghĩa vụ của một tổng thống".

Bà Park vẫy chào người ủng hộ từ trong xe khi chiếc xe dừng lại ở căn hộ riêng. Ảnh: Yonhap

"Bà Park do người dân phán quyết, không phải bởi bất cứ thế lực chính trị hay thế lực đối lập nào. Xã hội Hàn Quốc hiện ở ngã rẽ quan trọng của một cuộc cách mạng. Phe phản đối bà Park đã chiến thắng, nhưng đây mới chỉ là khởi đầu", Kim Dong-jo, người phát ngôn của bà Park nói.

Thông báo trên được đọc sau khi bà Park rời Nhà Xanh, tức phủ tổng thống, để chuyển đến nhà riêng ở khu Samseong, phía nam thủ đô Seoul. Bà Park đã từ biệt nhân viên Nhà Xanh trước khi bước lên một chiếc xe hơi màu đen với sự hộ tống của khoảng hơn 10 xe cảnh sát khác.

Khoảng 1.000 cảnh sát đã được triển khai quanh nhà riên của bà ở phía nam Seoul để phòng ngừa khả năng xảy ra bạo lực. Đây là nơi bà Park sống từ năm 1990 đến 2013 trước khi chuyển vào phủ tổng thống.

Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc hôm 10/3 đã ra phán quyết phế truất bà Park khỏi chức vụ tổng thống vì bê bối tham nhũng liên quan đến nhiều tập đoàn lớn. Tuy nhiên, bà bác bỏ mọi cáo buộc.

[mecloud]v4Z2NnDmTP[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news