Tin mới

Bà Rịa - Vũng Tàu: Không tổ chức thi tuyển vào lớp 6

Thứ hai, 04/04/2016, 09:18 (GMT+7)

Sở GD&ĐT Bà Rịa – Vũng Tàu vừa công bố phương án tuyển sinh 2016, trong đó nhấn mạnh việc không tổ chức thi tuyển vào lớp 6.

Sở GD&ĐT Bà Rịa – Vũng Tàu vừa công bố phương án tuyển sinh 2016, trong đó nhấn mạnh việc không tổ chức thi tuyển vào lớp 6.

Thông tin được đăng tải trên báo Bà Rịa Vũng Tàu và Giáo dục và thời đại.

Theo văn bản gửi phòng GD-ĐT các huyện, thành phố về việc hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 6 tại các trường THCS trên địa bàn tỉnh năm học 2015-2016 của Sở GD&ĐT Bà Rịa – Vũng Tàu, năm học này, các trường THCS không tổ chức thi tuyển vào lớp 6, kể cả tuyển sinh vào lớp 6 nguồn.

Tuy nhiên, đối với các trường có lớp 6 nguồn thì căn cứ vào nguyện vọng của phụ huynh và học sinh, cũng như tình hình thực tế ở địa phương, các phòng GD-ĐT chủ động xây dựng kế hoạch và phương án xét tuyển HS vào lớp 6 nguồn trình UBND huyện, thành phố phê duyệt và báo cáo về Sở. Còn các trường THCS khác, tổ chức tuyển sinh lớp 6 đại trà trên địa bàn theo tuyến dân cư sao cho phù hợp với tình hình của từng địa phương và các văn bản hiện hành, thực hiện tuyển sinh công khai, minh bạch và đúng quy định.

Với tuyển sinh lớp 6 đại trà, Sở GD&ĐT yêu cầu xét theo tuyến địa bàn dân cư sao cho phù hợp tình hình của từng địa phương và các văn bản hướng dẫn hiện hành; thực hiện tuyển sinh công khai, minh bạch và đúng quy định. Sĩ số học sinh/lớp không vượt quá 45 em.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news