Tin mới

Bà trùm Dung Hà và “bóng hồng” định mệnh.

Thứ ba, 10/06/2014, 14:03 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Những kẻ phạm tội ''cộm cán'' ở đất cảng nổi danh không chỉ ở Hải\nPhòng, mà còn trên toàn quốc. Dung Hà là một ví dụ điển hình. Cuộc đời tuy ngắn\nngủi, nhưng Dung Hà cũng để lại nhiều giai thoại nhuốm máu và cả những bí ẩn về\nngười tình của mình, trong đó có cả nam và nữ.

 

 

(Tinmoi.vn) Những kẻ phạm tội ''cộm cán'' ở đất cảng nổi danh không chỉ ở Hải Phòng, mà còn trên toàn quốc. Dung Hà là một ví dụ điển hình. Cuộc đời tuy ngắn ngủi, nhưng Dung Hà cũng để lại nhiều giai thoại nhuốm máu và cả những bí ẩn về người tình của mình, trong đó có cả nam và nữ.


Dung Hà tên thật là Vũ Hoàng Dung- sinh năm 1965, nhà ở ngõ 23 phố Trạng Trình (thành phố Hải Phòng). Bố mẹ của Dung Hà đều là những người lao động thuần túy, không giàu có nhưng cũng gọi là tạm đủ chi tiêu. Nhà có 3 chị em gái, Dung Hà là út nên được hưởng sự ưu ái đặc biệt hơn của mọi người.

Bà trùm Dung Hà và “bóng hồng” định mệnh.

Chân dung trùm giang hồ Dung Hà.

Dung Hà bước vào giang hồ như một định mệnh và cũng chính cuộc sống trong thế giới ngầm đã thay đổi toàn bộ con người này. Dung Hà từng là một thiếu nữ yêu rất mãnh liệt. Nhưng rồi, những biến cố trong chuyện tình cảm, những cuộc tình có kết thúc cay nghiệt đã biến Dung thành “gã đàn ông dở” và dấn thân vào con đường tội lỗi của một đại ca giang hồ.

Mối tình đầu của cô thiếu nữ

Sinh ra và lớn lên ở một khu vực gần bến xe- nơi thông thương bến phà của sông Tam Bạc, từ nhỏ, Dung Hà đã sớm tiếp xúc với sự phức tạp của xã hội. Bản thân vốn là một người sống phóng túng, Dung Hà sớm bỏ học và nhanh chóng trở thành một thiếu nữ giang hồ ở bến xe Tam Bạc. Theo chân một số đàn anh, đàn chị, Dung Hà lấy nghề móc túi, cướp giật vặt làm nghề mưu sinh. Ở độ tuổi trăng tròn, Dung Hà kết thân với Hùng “chim chích” - một đại ca rất có tiếng tăm ở khu vực quanh bến xe và các khu vực tập kết hàng hóa dọc bến xe Tam Bạc.

Chuyện tình giữa Dung Hà và Hùng “chim chích” dần nổi tiếng theo thời gian, đặc biệt là những người sống trong thế giới ngầm. Tuy nhiên, khi mà tiền tài bắt đầu đổ về túi thì Hùng “chim chích” bắt đầu sa đọa. Chẳng giữ được bản lĩnh của một đàn anh thực thụ, Hùng bắt đầu dấn thân vào thói ăn chơi của lũ choai choai cấp dưới. Hùng càng trượt dài trên con đường tệ nạn thì tình cảm với Dung Hà càng phai mờ. Cho đến khi, cơ đồ tích cóp từ công việc ở bến xe Tam Bạc bị Hùng phá nát hoàn toàn thì Dung Hà đã quyết định “đường ai nấy đi”. Một con người đầy tham vọng như Dung Hà dĩ nhiên sẽ chẳng bao giờ muốn gắn bó với một con người gần như bỏ đi như Hùng. Mối tình đầu đã có một cái kết khá buồn, nhưng nó cũng là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời của Dung Hà.

Từ đây, một nhân vật mới trong giang hồ đất cảng xuất hiện, đặc biệt đó lại là một người phụ nữ. Rời xa Hùng “chim chích”, Dung Hà cũng chẳng đau buồn quá nhiều mà xác định cho mình một hướng đi mới, một con đường độc lập, tự xây dựng tiếng tăm trong giang hồ cho riêng mình.

Mối tình thứ 2 và bước ngoặt lớn trong đời.

Mối tình thứ hai của Dung Hà là Hùng “Cốm”, một đại ca đất Cảng đúng nghĩa. Tương truyền, từ trước khi Hùng “Cốm” chết, giang hồ đất Cảng chưa hình thành thế chân vạc với Lâm “Già” - Cu Nên - Dung Hà. Cả Lâm "Già" và Cu Nên đều là đàn em dưới trướng của Hùng “Cốm”.

Vào thời điểm quen Hùng “cốm”, Dung Hà ở độ tuổi 25 đến 26. Đi đâu Hùng “Cốm” cũng dẫn Dung Hà theo, giới thiệu bằng tất cả những lời lẽ kinh hoàng nhất, chính thế mà giang hồ nể sợ Hùng “Cốm” bao nhiêu thì cũng ngại người yêu của hắn bấy nhiêu.  Để mở rộng địa bàn hoạt động cho băng nhóm của mình, Dung Hà đã nhờ uy danh của Hùng “cốm” và đám đao búa đi “dọn dẹp” rất nhiều đối tượng thuộc diện đầu trâu, mặt ngựa ở những nơi khác. Khác xa so với tình cảm dành cho Hùng “chim chích”, Dung Hà yêu Hùng “cốm” bằng sự nể trọng, khâm phục tuyệt đối. Chẳng bao giờ Dung Hà dám cãi lại lời của Hùng “cốm” mà nhất nhất làm theo.

Khi mọi việc đang diễn ra hết sức tốt đẹp thì Hùng “cốm” bị bắt và tòa tuyên án tử hình. Khi Hùng “cốm” bị nhận bản án tử, Dung Hà vẫn ấp ủ ý định giải cứu cho người tình. Sau khi Hùng “cốm” được chuyển vào phòng biệt giam dành cho tử tù ở trại giam Hải Phòng, ở bên ngoài Dung Hà đã ngấm ngầm một kế hoạch động trời với mục đích cướp tù. Chuyện cướp ngục gần như là không thể, nhưng Dung Hà vẫn thực hiện. Nhiều người cho rằng, đây chỉ là một hành động nhằm mục đích “nảy số” cho bản thân Dung Hà. Giang hồ đất cảng chưa từng ghi nhận trường hợp nào dám cả gan cướp ngục. Hành động của Dung Hà khiến cho không ít kẻ khâm phục.

Cứ như vậy, đồng nghĩa với việc dần dần Dung Hà trở thành một đàn chị khét tiếng ở đất cảng.

Yêu “chân dài” vì trắc trở với đàn ông.

Đám giang hồ Hải Phòng ngày ấy đồn rằng, trong đám đệ tử, có một cô gái được Dung Hà đặc biệt yêu chiều. Cô tên H.T.H, da trắng, tóc dài, chân dài miên man và trẻ hơn Dung Hà chừng dăm tuổi. Cô này không phải dân đao búa, cũng không phải là loại trộm cắp, bụi đời mà là con nhà tử tế, có nhan sắc nhưng đua đòi, thích nổi nên chập với Dung Hà.

Dân chơi Hải Phòng thời ấy đã quá quen với hình ảnh Dung "Hà" tóc ngắn như đàn ông, trang phục cũng như đàn ông, điều khiển xe máy Ringbell lạng lách trên đường phố. Phía sau là một cô gái cao hơn Dung "Hà" cả một cái đầu, tóc dài tha thướt, xõa che nửa mặt ngồi ghì sát lấy Dung "Hà", ôm eo thật chặt.

Tuy nhiên, mối tình cháy bỏng này đã bị gián đoạn vì tới năm 1995, Dung Hà bị bắt và kết án 7 năm tù. Bóc lịch hơn ba năm thì Dung Hà được trả tự do. Được thả tự do, nhưng công việc làm ăn của Dung Hà chẳng còn thuận lợi như trước do bị công an soi rất kỹ. Hết cửa làm ăn, Dung Hà đã ''Nam tiến'', Năm 1998, Dung Hà vào Sài Gòn, đến năm 2000 bị bắn chết giữa đường. Nghe hung tin, H như chết lặng trong sự đau đớn. Một tuần liền, H chẳng ăn uống được gì mà chỉ khóc lóc nhớ thương.

Tình yêu đồng tính đó, chả biết có đúng không, nhưng thấy giang hồ Hải Phòng tỏ ra vị nể cô gái này còn hơn cả "chị Dung". H. bây giờ đã có chồng con, định cư ở nước ngoài. Đó cũng là cuộc tình cuối cùng trong đời bà trùm đất Cảng.

Cuộc đời của Dung Hà trải qua biết bao nhiêu biến cố, trong đó, những câu chuyện tình cũng là dấu ấn vô cùng sâu đậm. Tuy nhiên, cuộc đời Dung Hà cuối cùng cũng có cái kết nghiệt ngã, nhưng hợp lý và những câu chuyện tình này cũng có cùng hoàn cảnh tương tự như vậy…

 

Xuân Quỳnh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news