Tin mới

"Bà trùm” đường dây ma túy quy mô bậc nhất TP.HCM sa lưới

Thứ sáu, 26/12/2014, 14:30 (GMT+7)

Mới đây, cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM theo dõi và triệt phá thành công một đường dây buôn bán ma túy có quy mô lớn bậc nhất trong năm. Đặc biệt, các đối tượng này tạo dựng cho mình một hệ thống chân rết chặt chẽ, có mối quan hệ huyết thống với nhau.

 

 

Mới đây, cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM theo dõi và triệt phá thành công một đường dây buôn bán ma túy có quy mô lớn bậc nhất trong năm. Đặc biệt, các đối tượng này tạo dựng cho mình một hệ thống chân rết chặt chẽ, có mối quan hệ huyết thống với nhau.

Đường dây ma túy có quan hệ huyết thống

Theo nguồn tin mà chúng tôi nhận được, ngay từ thời điểm cuối năm 2013, một số đường dây buôn bán ma túy có quy mô lớn, đã hoạt động công khai dưới nhiều hình thức tại những con hẻm sâu, vắng người qua lại. Cũng từ đó, các trinh sát Công an quận Bình Thạnh (TP. HCM) đã tiến hành điều tra một vài đối tượng liên quan đến đường dây trên.

Những tháng cuối năm 2014, đường dây này "nạp" thêm nhiều đối tượng khác hoạt động buôn bán ma túy có quy mô lớn và tinh vi hơn trước. Chúng hoạt động chủ yếu ở một số con hẻm sâu, khu thưa dân cư trên địa bàn thành phố.

Nắm được nguồn tin, các trinh sát Công an quận Bình Thạnh nhanh chóng cử các trinh sát theo dõi. Qua nguồn tin từ các trinh sát đã theo dõi và báo về cho biết, các đối tượng này thường chọn những quán cà phê trên địa quận 4, quận Bình Thạnh để làm nơi giao dịch.

Nhận định đây có thể là nơi chúng hoạt động thường xuyên, 14h chiều 17/12 các trinh sát trực tiếp ập vào quán cà phê Trung Nguyên trên đường Tân Vĩnh (phường 6, quận 4, TP. HCM). Tại đây, các trinh sát phát hiện hai người phụ nữ tên Lê Thị Ánh Nhung (SN 1995) và Nguyễn Thị Thanh Kiều (SN 1995) đang ngồi giao dịch ma túy, thu giữ hai cây heroin cùng 59,4 triệu đồng.

Tại Công an quận Bình Thạnh, đối tượng Nhung khai nhận, đến quán cà phê Trung Nguyên mua ma túy, theo sự chỉ đạo của một phụ nữ tên Châu Thị Hạ (46 tuổi). Từ lời khai ban đầu, xác định Hạ có thể là đối tượng chủ mưu, đồng thời là "trùm" trong đường dây này, cơ quan công an tiếp tục tiến hành điều tra và thu thập thêm chứng cứ.

Những đối tượng liên quan trong chuyên án ma túy vừa bị Công an quận Bình Thạnh bắt giữ.

Chiều cùng ngày, cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh cùng Công an TP. HCM bất ngờ ập đến trước con hẻm số 72 đường XôBình  Viết Nghệ Tĩnh, phường 21 (quận Bình Thạnh), với hơn 200 chiến sỹ cảnh sát bao vây khu vực. Trinh sát nhanh chóng ập sâu vào bên trong căn nhà nhỏ, khuất sau bên hẻm 72 và bắt giữ nhiều đối tượng đang trao đổi buôn bán ma túy. Được biết, các đối tượng trên đều có mối quan hệ huyết thống với nhau trong gia đình, vì thế hoạt động buôn bán ma túy của bọn chúng cũng có phần tinh vi, kín đáo hơn rất nhiều. Sau khi được sự chỉ đạo của chị cả Châu Ngọc Hạ, các đàn em bên dưới cứ theo kế hoạch thực hiện giao dịch rồi mang tiền về là xong.

Sa lưới

Theo ghi nhận của chúng tôi, sau khi bị bắt giữ, tại Công an quận Bình Thạnh, đối tượng Hạ (cầm đầu đường dây ma túy - PV) đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

 

Bên cạnh đó, Hạ khai rằng, số ma túy trên do Kiều mua về chia nhỏ rồi mang bán lại cho những đối tượng dưới cấp của mình. Tang vật thu được trong Vụ án này ước tính là 75,3653 gram heroin, 15 điện thoại di động, ba Xe máy, 59,4 triệu đồng và một sổ đỏ nhà đất của đối tượng Hạ ở huyện Cần Giờ (TP. HCM). Ngoài ra, Công an quận Bình Thạnh cũng xử lý hành chính 10 đối tượng khác về việc sử dụng trái phép chất ma túy.

 

Qua đấu tranh, đối tượng Hạ khai nhận, từ đầu năm 2014 đến nay đã thực hiện trót lọt nhiều vụ mua bán với tổng lượng ma túy lớn, từ các đầu mối Hà Nội, Đà Nẵng, và một số tỉnh thành khác phía Bắc, rồi mang về TP. HCM bán sỉ hoặc giao cho các chân rết tại hẻm 72 quận Bình Thạnh và khu vực bến xe An Sương thuộc quận 12. Công an quận Bình Thạnh nhận định, ngoài số lượng tang vật thu giữ và số đối tượng bị phát hiện, bắt giữ, quy mô của đường dây này là rất lớn. Chúng hoạt động với quy mô cực kỳ phức tạp trên toàn địa bàn, nên cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh buộc phải huy động nhiều lực lượng, chiến sỹ cùng tham gia phá án.

Trước thực trạng nạn buôn bán ma túy ngày càng hoành hành trên địa bàn, một cán bộ cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh cho biết, đến nay đã tạm giữ 11 đối tượng để khởi tố hình sự và chuyển cho phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP.HCM xử lý. Bên cạnh đó, cũng có 10 đối tượng khác được Cơ quan điều tra của quận giao cho Công an phường xử lý theo quy định.

Số lượng ma túy thu giữ không nhiều, nhưng quy mô của đường dây ma túy này lớn, có tính chất chuyên nghiệp và cực kỳ nguy hiểm. Do hẻm 72 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 21 từ trước đến nay vốn đã phức tạp, nối chằng chịt với các hẻm khác, lúc nào cũng nhiều thanh niên xăm hình đi lại khắp nơi. Vì thế, Công an quận Bình Thạnh phải huy động một lực lượng có quy mô lớn như vậy mới có thể phá án được.

Tạm giam một số đối tượng

Liên quan đến vụ việc này, ngày 22/12, ông Võ Văn Phúc, Phó phòng tiếp học viên Cơ sở Xã hội Bình Triệu (quận Bình Thạnh, TP. HCM) cho biết: "Ngay sau khi chuyên án ma túy có quy mô lớn từ trước đến nay tại TP. HCM được Công an quận Bình Thạnh triệt phá, đến nay trung tâm đã tiếp nhận một vài đối tượng trẻ tuổi và tạm giữ tại đây. Còn những đối tượng cầm đầu đường dây, vẫn đang bị tạm giam tại Công an TP.HCM và Công an quận Bình Thạnh để chờ ngày xét xử".

Theo Đức Vượng / ĐS&PL

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bà trùm