Tin mới

“Bà trùm” đường dây ma túy xuyên quốc gia phẫu thuật thẩm mỹ để trốn nã

Thứ năm, 22/01/2015, 09:58 (GMT+7)

Hương là đối tượng chính trong đường dây buôn ma túy xuyên quốc gia, đã cùng đồng bọn vận chuyển 18 “bánh” heroin từ Lào về Việt Nam bị cơ quan công an bắt giữ, tuy nhiên, “bà trùm” nhanh chân chạy thoát. Quá trình trốn truy nã, Hương đã phẫu thuật thẩm mỹ để “thay hình đổi dạng” nhằm tránh bị công an phát hiện.

Hương là đối tượng chính trong đường dây buôn ma túy xuyên quốc gia, đã cùng đồng bọn vận chuyển 18 “bánh” heroin từ Lào về Việt Nam bị cơ quan công an bắt giữ, tuy nhiên, “bà trùm” nhanh chân chạy thoát. Quá trình trốn truy nã, Hương đã Phẫu thuật thẩm mỹ để “thay hình đổi dạng” nhằm tránh bị công an phát hiện.


Tin tức trên báo An ninh thủ đô, cho hay, tham gia đường dây buôn bán, vận chuyển 18 “bánh” heroin xuyên quốc gia, Phạm Thị Lan Hương (SN 1973), HKTT phường Trại Cau, quận Lê Chân, Hải Phòng, đã lập tức mất dạng khi tung tích bị bại lộ. Thời điểm ấy là tháng 1-2004.

Phạm Thị Lan Hương là đối tượng chính trong đường dây buôn ma túy xuyên quốc gia, đã cùng đồng bọn vận chuyển 18 “bánh” heroin từ Lào về Việt Nam. Chuyến hàng đó, đồng bọn của Hương đã bị Công an tỉnh Hòa Bình  phát hiện, bắt giữ, thu toàn bộ tang vật, tuy nhiên “bà trùm” đã nhanh chân trốn thoát.

Ngày 17/1/2004, CQĐT Công an tỉnh Hòa Bình đã ra lệnh truy nã và sau đó Cục CSHS - Bộ Công an phát lệnh truy nã toàn quốc đối với Phạm Thị Lan Hương về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Đầu tháng 1-2015, thông tin về kẻ trốn truy nã xuất hiện tại Hải Phòng đã được CAQ Lê Chân nắm bắt. Thậm chí, “bà trùm” còn có biểu hiện móc nối với một số đối tượng để tái hoạt động phạm tội. Chuyên án trinh sát được CAQ Lê Chân phối hợp với phòng nghiệp vụ CATP lập tức triển khai, và ngày 16/1, lực lượng tầm nã đã phát hiện, bắt được đối tượng Hương đang ẩn náu tại một nhà trọ trên đường Trần Khánh Dư, phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền.

Phạm Thị Lan Hương - Ảnh: ANTD

Tại CQĐT, Hương khai nhận sau khi trốn khỏi nơi cư trú đã sang Trung Quốc và làm nghề tự do để mưu sinh. Đặc biệt, quá trình trốn truy nã, Hương đã phẫu thuật thẩm mỹ để “thay hình đổi dạng”. Với ngoại hình mới, Hương về Hải Phòng gặp người thân, nhưng mới được vài ngày đã bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ.

Cũng liên quan đến hành vi buôn bán ma túy, mới đây, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (Công an Hà Nội) vừa bàn giao Trần Thị Lan (41 tuổi, ở quận Đống Đa) - kẻ bị cơ quan cảnh sát điều tra truy nã toàn quốc về hành vi ma túy, cho Công an quận Nam Từ Liêm để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bị bắt về hành vi ma túy nhưng bỏ trốn khỏi trụ sở cảnh sát, Lan dốc tiền đi thẩm mỹ để trở nên đẹp hơn. Hình dạng mới giúp chị ta lẩn trốn nhà chức trách suốt nhiều năm.

Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, theo hồ sơ cảnh sát, năm 2012, Trần Thị Lan bị Công an huyện Từ Liêm (cũ), bắt quả tang về hành vi Tàng trữ trái phép chất ma túy. Bị đưa về trụ sở cảnh sát ghi lời khai, lợi dụng sự sơ hở của lực lượng chức năng, Lan trốn thoát. Chị ta sau đó bị truy nã toàn quốc.

Video tham khảo :Clip: Bắt con gái bà trùm ma túy lớn nhất thành phố biển Đà Nẵng:

Suốt một thời gian dài lần tìm hành tung của Lan, cảnh sát nhận được thông tin người phụ nữ này vừa trải qua một loạt cuộc phẫu thuật thẩm mỹ để thay đổi hình dạng, hòng trốn tránh sự truy bắt của công an. Không giống như nhiều người trốn truy nã, Lan ngang nhiên thuê một căn hộ ở phố Hàng Buồm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) để ẩn mình và làm ăn. Cuối năm 2014, cảnh sát nhận được thông tin về một phụ nữ thường xuyên đến chào hàng ma túy cho các dân chơi hay lui tới quầy bar trong khu phố cổ. Bí mật xác minh nhân thân, nhà chức trách xác định người này chính là Trần Thị Lan.

Sáng 6/1, kế hoạch bắt giữ người phụ nữ này được cảnh sát tiến hành. Hàng chục trinh sát tinh nhuệ được lệnh bao vây nơi ở của Lan. Để bắt gọn kẻ truy nã, một cảnh sát được yêu cầu hóa trang làm nhân viên điện lực, rồi gõ cửa nhà Lan. Không ngờ được tình huống này, Lan bị tóm gọn.

Tại cơ quan công an, người phụ nữ này khai sau khi trốn khỏi trụ sở cảnh, chị ta lẩn trốn quanh ở địa bàn Hà Nội, trước khi về thuê nhà sống ở phố Hàng Buồm.

Thu Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news