Tin mới

Hải Dương: Phát hiện baba "khủng" nặng 22kg, giá 18 triệu

Thứ tư, 23/12/2015, 08:56 (GMT+7)

Thông tin một con baba lớn nhất từ trước tới nay được tìm thấy tại Hải Dương đã khiến nhiều thương lái và các nhà hàng, khách sạn xôn xao, hỏi mua với mức giá cao ngất ngưởng.

Thông tin một con baba lớn nhất từ trước tới nay được tìm thấy tại Hải Dương đã khiến nhiều thương lái và các nhà hàng, khách sạn xôn xao, hỏi mua với mức giá cao ngất ngưởng.

Mới đây, theo tin tức từ Vietnamnet, một con baba “khủng” có trọng lượng lên tới 22kg vừa được phát hiện tại ao baba nuôi ở thôn Mỹ Động, xã Hiến Thành, huyện Kinh Môn, Hải Dương. Con baba được biết đến khi anh Phạm Thế Giỏi, một thương lái đi mua baba quê giao cho nhà hàng, khách sạn theo yêu cầu.

Phải mất nhiều giờ người dân mới đưa được con baba 22kg lên bờ. Ảnh: Vietnamnet

Trong quá trình bơm nước ra ao để bắt baba, sau khi mò xuống bắt thì người dân phát hiện có một con baba to hơn bình thường, ước lượng to bằng cái nia. Phải mất nhiều giờ, họ mới đưa được con baba này lên khỏi mặt nước.

Theo chủ nhân của ao baba thì con baba nàythuộc giống baba gai, loại có 2 chùm gai lớn ở cổ. Được nuôi theo phương pháp truyền thống trong vòng 12 năm, thức ăn chính là ốc và các loại cá tạp. Chính vì thế, thịt chúng có mùi thơm, chắc và không bị chảy nước. Đặc biệt con baba 22kg này dù đã nhiều tuổi nhưng da dẻ, độ bóng của mai và phần bụng không khác gì những con baba non.

Con baba 'khủng" được trả giá lên tới 18 triệu đồng. Ảnh: Vietnamnet

Đến nay, đã có người trả giá con baba “khủng” với giá lên tới 18 triệu đồng. Bên cạnh đó cũng có khá nhiều nhà hàng, khách sạn lớn đặt vấn đề hỏi mua để trưng làm hàng mẫu.

Trước đó, vào tháng 7/2014, báo Hải Phòng cũng đã đưa tin về trường hợp một con baba nặng gần 11kg được tìm thấy tại thôn Nhất Trí, xã Đặng Cương, huyện An Dương, Hải Phòng. Con baba được tìm thấy bởi anh Hữu Đức trong quá trình kéo cá ở đầm. Đây là con baba lớn nhất được tìm thấy tại đây từ trước tới nay.

Con baba nặng 11kg được tìm thấy tại Hải Phòng. Ảnh: Hải Phòng online

Đến tháng 10/2014, gia đình anh Đỗ Đắc Hưng ở cùng thôn Nhất Trí cũng đã bắt được một con baba nặng 9,8kg trong ao nhà mình. Hiện nay con baba đang được anh Hưng nuôi thả trong áo.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news