Tin mới

Bắc Kinh Motor Show 2014 : Audi TT Offroad Concept chào sân

Thứ tư, 23/04/2014, 12:00 (GMT+7)

Phân khúc SUV cỡ trung hạng sang với những cái tên như BMW X4,\nRange Rover Evoque càng trở nên chật chội và sôi động khi có thêm sự\nxuất hiện của Audi TT Offroad phiên bản Concept tại Bắc Kinh Motor Show\n2014.

Phân khúc SUV cỡ trung hạng sang với những cái tên như BMW X4, Range Rover Evoque càng trở nên chật chội và sôi động khi có thêm sự xuất hiện của Audi TT Offroad phiên bản Concept tại Bắc Kinh Motor Show 2014.

 

Phiên bản concept này được phát triển trên nền tảng chiếc Audi TT thế hệ mới, đây là một chiếc xe bốn cửa, với chiều cao lớn hơn và bốn chỗ ngồi độc lập. Audi gọi tên chiếc xe mới là TT Offroad, và theo Audi, bản concept này cho thấy một cái nhìn thoáng qua về cách một hãng xe biến một chiếc coupe thể thao thành một chiếc xe gia đình thông qua việc kéo dài một vài bộ phận.

xe ô tô audi, Audi TT, Audi TT Offroad, Audi Q4, BMW X4, Range Rover Evoque, porsche macan

Khi hé lộ hình ảnh đầu tiên của chiếc TT Offroad, người đứng đầu bộ phận Nghiên cứu và Phát triển của Audi, Ulrich Hackenberg đã tiết lộ rằng Audi đang tìm cách tận dụng thương hiệu mạnh của TT bằng cách tung ra một biến thể khác của dòng xe này. Audi sử dụng phong cách thiết kế của dòng xe Shooting Brake cho chiếc TT Offroad.

xe ô tô audi, Audi TT, Audi TT Offroad, Audi Q4, BMW X4, Range Rover Evoque, porsche macan

Audi TT Offroad được phát triển trên nền tảng khung gầm MQB của Tập đoàn Volkswagen, với một số tính năng có trên dòng xe Audi TT thế hệ mới và một vài mẫu xe khác của Volkswagen. Phần bảng điều khiển trên Audi TT Offroad rất giống với trên chiếc TT Coupe được Audi trình làng tại Geneva Motor Show 2014. Xe được trang bị công nghệ "buồng lái ảo" với màn hình TFT 12.3 inch, nơi hiển thị các thông tin cơ bản như bảng đồng hồ, hệ thống giải trí và các kết nối trên xe.

xe ô tô audi, Audi TT, Audi TT Offroad, Audi Q4, BMW X4, Range Rover Evoque, porsche macan

Sức mạnh của Audi TT Offroad đến từ hệ thống động cơ hybrid, với một động cơ 2.0 lít kết hợp với một mô-tơ điện và hộp số sáu cấp, sức mạnh từ cụm động cơ này được truyền tới bánh trước. Một mô-tơ điện khác được bố trí ở bánh sau. Chiếc xe được trang bị một hệ thống pin lithium-ion. Hệ thống động cơ trên Audi TT Offroad có công suất 408 mã lực, momen xoắn cực đại 650 Nm. Theo Audi, TT Offroad có thể đi được 100 km với chỉ 1,9 lít xăng, khi chỉ sử dụng chế độ điện và hybrid.

xe ô tô audi, Audi TT, Audi TT Offroad, Audi Q4, BMW X4, Range Rover Evoque, porsche macan

Nếu đi vào sản xuất, Audi TT Offroad sẽ trở thành đối thủ của Range Rover Evoque và BMW X4. Hiện chiếc xe được giới thiệu dưới bản concept mang tên TT Offroad, nhưng khi được đưa vào sản xuất chiếc xe có thể sẽ được đổi tên thành Audi Q4.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news