Tin mới

Bắc Kinh: Sẽ công bố chi tiết cuộc điều tra Chu Vĩnh Khang

Thứ tư, 05/11/2014, 15:23 (GMT+7)

Các chi tiết sẽ được công khai “khi cuộc điều tra đi đến một giai đoạn nhất định”, Zhang Sujun, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trung Quốc cho biết.

Các chi tiết sẽ được công khai “khi cuộc điều tra đi đến một giai đoạn nhất định”, Zhang Sujun, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trung Quốc cho biết.

 

Chu Vĩnh Khang đang bị Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng điều tra

Ông Zhang Sujun, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trung Quốc đã cam kết chi tiết cuộc điều tra tham nhũng Cựu Bộ trưởng Công an, cựu thành viên Ủy ban Thường vụ bộ chính trị Chu Vĩnh Khang sẽ được công bố tuy nhiên sẽ phải mất nhiều thời gian hơn dự kiến để thu thập chứng cứ.

“Chúng tôi sẽ thông báo công khai khi cuộc điều tra đi đến giai đoạn nhất định”, ông Zhang phát biểu trong một cuộc họp báo tại Bắc Kinh sáng hôm nay.

Cho đến nay, Chu Vĩnh Khang đã chịu một cuộc điều tra bí mật nội bộ cho hành vi sai trái do Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng (CCDI) tiến hành. Tuy nhiên, cuộc điều tra của CCDI có thể đưa ra những bằng chứng có dùng được tại tòa.

“Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương đã tiến hành kiểm tra và điều tra về trường hợp của Chu Vĩnh Khang theo đúng luật”, ông Zhang nói.

Ông cũng cho biết thêm các nhà chức trách đã làm việc cật lực để thu thập các bằng chứng. Cuộc điều tra có thể sẽ kéo dài lâu hơn dự kiến.

Trước đó, ông Jiang Bixin, Phó chánh án tòa án Nhân dân tối cao Trung Quốc cũng cho biết cơ quan tư pháp vẫn chưa bắt đầu các thủ tục tố tụng pháp lý chống lại Chu Vĩnh Khang vì muốn chắc chắn trong đợt giăng lưới bắt quan tham lần này.

Chu Vĩnh Khang là lãnh đạo đảng cấp cao nhất từng bị bắt trong cuộc đàn áp chống tham nhũng của chính phủ Trung Quốc. Ông này bị điều tra vào ngày 29/7 vì “hành vi vi phạm nghiêm trọng kỷ luật nghiêm trọng” – cụm từ thường được dùng để chỉ tham nhũng.

Bảo Linh/Người đưa tin (tin tức SCMP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news