Tin mới

Bắc Ninh: Sản phụ bị cắt tử cung, bé sơ sinh tử vong

Thứ ba, 15/11/2016, 14:17 (GMT+7)

Một sản phụ ở Bắc Ninh vào Bệnh viện huyện Từ Sơn sinh con. Mặc dù phía gia đình đã đề nghị cho sản phụ sinh mổ, nhưng bác sĩ không đông ý và kết quả là cháu bé tử vong, sản phụ bị cắt tử cung.

Một sản phụ ở Bắc Ninh vào Bệnh viện huyện Từ Sơn sinh con. Mặc dù phía gia đình đã đề nghị cho sản phụ sinh mổ, nhưng bác sĩ không đông ý và kết quả là cháu bé tử vong, sản phụ bị cắt tử cung.[mecloud]IkX11oA9Zn[/mecloud]

Thông tin trên được báo Vietnamnet, Khám Phá đăng tải. Theo đó bà Ngô Thị Tâm (mẹ chồng sản phụ L.T.T) cho biết, vào chiều ngày 3/11, con trai bà đưa con dâu đi khám thai tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Tại đây, sản phụ có những biểu hiện trở dạ nên bác sĩ yêu cầu sản phụ nhập viện. Đến rạng sáng ngày 4/11, thấy T. có dấu hiệu bất thường nên gia đình đã đi gọi bác sĩ đến thăm khám. 

Do 2 lần trước T. đều sinh khó, nên gia đình đã đề xuất cho sản phụ sinh mổ. Tuy nhiên, bác sĩ không đông ý.

Đến 4h10 ngày 4/11, các bác sĩ đến khám cho sản phụ T. và cho biết tim thai yếu. Sau đó sản phụ được đưa vào phòng mổ.

Bà Ngô Thị Tâm. Ảnh báo Vietnamnet

Sau 2 tiếng chờ đợi, đến 6h sáng, bác sĩ thông báo phải đi lên TP Bắc Ninh mua máu về truyền cho sản phụ T. Đến 8h cùng ngày, các bác sĩ đi ra phòng mổ nhưng gia đình không có thông tin gì về hai mẹ con sản phụ.

Một lúc sau, sản phụ được đưa ra khỏi phòng mổ. Theo bà Tâm, gần 10h, gia đình có đi tìm gặp 2 bác sĩ là bác sĩ Thuần và một bác sĩ nữa hỏi về tình trạng sức khỏe của cháu bé. Bác sĩ gọi vào phòng và nói là em bé mất từ sáng rồi, bây giờ gia đình mang em bé về.

Bác sĩ nói, sản phụ T. có nhiều nước ối nên sinh ra bệnh đa ối, đẻ con ra sẽ bị tím tái rồi lịm dần, mẹ bị cắt cổ tử cung. Tôi hỏi bác sĩ không cho em bé đi Hà Nội được ư, bác sĩ nói không đi được, nhiều trường hợp như thế này đi ra Bệnh viện tuyến trên cũng không sống được”, báo Vietnamnet dẫn lời bà Tân.

Sau khi xảy ra sự việc, gia đình sản phụ T. đã gửi đơn thư phản ảnh lên Sở Y tế Bắc Ninh, tố cáo các bác sĩ Bệnh viện thị xã Từ Sơn tắc trách.

Xác nhận trên báo Khám Phá, bà Nguyễn Thanh Bình, Trường phòng nghiệp vụ y, Sở Y tế Bắc Ninh cho biết, sự việc xảy ra ở Bệnh viện Đa khoa thị xã Từ Sơn. Hiện đơn vị đã chỉ đạo bệnh viện họp để xác minh, làm rõ vụ việc.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news