Tin mới

Bác sĩ gốc Việt bị lôi khỏi máy bay có thể thành triệu phú

Thứ năm, 13/04/2017, 08:29 (GMT+7)

Liên quan tới vụ nhân viên hãng hàng không United Airlines hành hung lôi kéo một cách thô bạo vị hành khách gốc Việt trên máy bay của hãng này, Luật sư cho rằng, với khả năng thắng kiện cao, nạn nhân có thể được bồi thường nhiều triệu USD.

Liên quan tới vụ nhân viên hãng hàng không United Airlines hành hung lôi kéo một cách thô bạo vị hành khách gốc Việt trên máy bay của hãng này, Luật sư cho rằng, với khả năng thắng kiện cao, nạn nhân có thể được bồi thường nhiều triệu USD.

[mecloud]Mszx5viRqm[/mecloud]

Trang HollywoodLife đăng tải ý kiến của các chuyên gia pháp lý về vụ việc bác sĩ gốc Việt David Dao bị kéo lê ra khỏi máy bay của hãng United Airlines (UA) một cách thô bạo.

Bác sĩ gốc Việt David Dao bị kéo lê ra khỏi máy bay của hãng United Airlines. 

Theo đó, các chuyên gia pháp lý nhận định ông David Dao "rất có khả năng" thắng kiện bởi hãng hàng không UA không có quyền cưỡng ép ông Dao rời khỏi máy bay.

Nhiều luật sư đã trao đổi về các chọn lựa pháp lý của bác sĩ Dao sau vụ việc. Một số luật sư cho rằng, nếu khởi kiện hãng, ông Dao có thể được bồi thường nhiều triệu USD.

Luật sư Randy Zelin (New York) cho biết: “Từ vụ việc này, sẽ đủ tiền đảm bảo nhiều thế hệ gia đình ông Dao sống tốt. Tôi có thể nói một cách công bằng với con số bắt đầu là nhiều triệu USD", Zelin nói.

Luật sư Ylber Albert Dauti, về lý thuyết, hãng hàng không có quyền đưa một hành khách ra khỏi máy bay, nhưng chỉ với các lý do chính đáng như khách có hành vi bạo lực hay hành xử gây nguy hiểm cho các hành khách khác.

Trong khi chưa thể đưa ra con số chính xác mà bác sĩ Dao được bồi thường, thì luật sư giải thích số tiền bồi thường còn phụ thuộc vào công việc của luật sư đại diện cho bác sĩ Dao.

Các luật sư được hỏi đều thống nhất rằng, hãng hàng không United Airlines "không có quyền" cưỡng ép thô bạo ông Dao ra khỏi máy bay. 

“Tôi không nghĩ có có quyền cư xử thô bạo và ép ai đó rời khỏi máy bay", luật sư Michael Wildes (New York) nhấn mạnh. "Cần duy trì sự tôn trọng luật pháp".

Ngày 12/4, luật sư đại diện cho bác sĩ David Dao đã gửi đơn khẩn cấp đến toà án bang Illinois kiến nghị toà ra lệnh hãng United Airlines phải bảo lưu các video và bằng chứng vụ khách bị lôi khỏi phi cơ.

Hãng Reuters cho biết, viện dẫn lý do “sự định kiến nghiêm trọng” đối với ông David Dao, các luật sư đại diện cho ông đề nghị hãng United Airlines và cơ quan điều hành Sân bay Quốc tế O’Hare phải bảo quản các video giám sát, những đoạn ghi âm đối thoại trong khoang máy bay, danh sách hành khách và phi hành đoàn, cùng những dữ liệu khác liên quan đến chuyến bay United Flight 3411.

Sau khi xảy ra vụ bê bối trên, làn sóng tức giận lên đến cực điểm của cư dân mạng Trung Quốc, sự tẩy chay của dân mạng nước này khiến cổ phiếu của United Airlines giảm 4%, một sự tẩy chay đồng loạt kéo dài trên thực tế có lẽ đủ để khiến hãng hàng không này cuốn gói khỏi Trung Quốc. Tuy nhiên, nếu so sánh với những trường hợp tương tự diễn ra trước đó, thì nguy cơ này có lẽ cũng giảm đi ít nhiều.

Ông David Dao, một người Mỹ gốc Việt, 69 tuổi, vẫn đang được điều trị tại bệnh viện ở Chicago, Mỹ vì thương tích khắp cơ thể sau khi bị lôi mạnh và kéo lê dọc lối đi giữa của máy bay của United Airlines.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news