Tin mới

Bác sĩ gốc Việt lên tiếng sau vụ bị kéo lê khỏi máy bay Mỹ

Thứ tư, 12/04/2017, 10:44 (GMT+7)

Bác sĩ David Dao, 69 tuổi, đã lần đầu tiên lên tiếng sau vụ việc ông bị nhân viên an ninh kéo lê thô bạo khỏi chuyến bay của hãng United Airlines.

Bác sĩ David Dao, 69 tuổi, đã lần đầu tiên lên tiếng sau vụ việc ông bị nhân viên an ninh kéo lê thô bạo khỏi chuyến bay của hãng United Airlines.

[mecloud]URb6Zu1MXA[/mecloud]

Trao đổi với kênh truyền hình địa phương WLKY hôm 11/4, ông Dao cho hay ông vẫn nằm điều trị tại một bệnh viện ở thành phố Chicago và đang trong quá trình hồi phục.

Khi được hỏi bị thương những chỗ nào, ông trả lời "ở khắp người" và nói rằng không được khỏe.

Gia đình ông David Dao cho biết họ biết ơn mọi sự ủng hộ, đồng thời đề nghị được riêng tư trong lúc ông đang điều trị y tế.

Ông David Dao, 69 tuổi, từng theo học trường về y dược ở Việt Nam những năm 1970 trước khi tới Mỹ. 

Hôm 9/4, ông Dao bị các nhân viên an ninh kéo lê một cách thô bạo khỏi máy bay của hãng United Airlines vì từ chối nhường ghế cho các nhân viên của hãng do tình trạng đặt vé quá chỗ. Ông cho biết mình là bác sĩ và phải trở về bệnh viện vào buổi sáng nên không chấp nhận.

Những đoạn video được đăng tải trên mạng cho thấy mặt ông chảy máu nhiều và rất hoảng sợ sau vụ việc. Sau khi chạy lại chỗ ngồi, ông bám vào phía sau máy bay, liên tục nói: "Họ sẽ giết tôi, tôi muốn về nhà".

Sau đó, các nhân viên an ninh lại xuất hiện và đưa ông ra khỏi máy bay lần thứ hai, nhưng lần này là trên một chiếc cáng.

Theo cơ quan cảnh sát hàng không Chicago, ông Dao đã nhập viện với các vết thương không nguy hiểm đến tính mạng.

John Klaassen, một giáo viên ở Chicago, hành khách đi cùng chuyến bay trên, kể rằng ông Dao rất dễ mến. Ông Dao đã nói chuyện với một số học sinh của giáo viên này trước khi bị nhân viên hàng không yêu cầu rời khỏi ghế. Theo Klaassen, lúc đó, người bác sĩ trở nên tức giận và cương quyết từ chối.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news