Tin mới

Bác sĩ Hoàng Công Lương bị truy tố tội danh từ 3 tới 10 năm tù

Thứ bảy, 08/12/2018, 10:57 (GMT+7)

VKSND tỉnh Hòa Bình đã thay đổi tội danh, truy tố bác sĩ Hoàng Công Lương với khung hình phạt từ 3 đến 10 năm tù.

 

VKSND tỉnh Hòa Bình đã thay đổi tội danh, truy tố bác sĩ Hoàng Công Lương với khung hình phạt từ 3 đến 10 năm tù.

Theo tin tức trên báo Người lao động, Tuổi trẻ, Vnexpress, VKSND tỉnh Hòa Bình vừa tống đạt cáo trạng truy tố 7 bị can trong vụ án tai biến chạy thận khiến 8 người tử vong tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình. Theo đó, VKS truy tố các bị can Hoàng Công Lương (bác sĩ BVĐK tỉnh Hòa Bình) và Bùi Mạnh Quốc (cựu Giám đốc Công ty Trâm Anh) về tội Vô ý làm chết người theo khoản 2 Điều 98 Bộ luật Hình sự 1999 với khung hình phạt từ 3 đến 10 năm tù.

Bác sĩ Hoàng Công Lương. Ảnh Thanh niên

Các bị can: Trương Quý Dương (cựu giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình), Hoàng Đình Khiếu (cựu phó giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình), Trần Văn Thắng (cựu Trưởng phòng Vật tư và thiết bị y tế, BVĐK tỉnh Hòa Bình), Trần Văn Sơn (cán bộ Phòng Vật tư và thiết bị y tế, BVĐK tỉnh Hòa Bình) và Đỗ Anh Tuấn (Giám đốc Công ty Thiên Sơn) bị truy tố về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng theo khoản 2 Điều 285 Bộ luật hình sự 1999 với khung hình phạt từ 3 đến 12 năm tù.

So với cáo trạng trước đây, bác sĩ Hoàng Công Lương bị truy tố tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thì nay tội danh truy tố được đổi thành Vô ý làm chết người.

Đối với cựu Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình Trương Quý Dương, cáo trạng cho rằng với vai trò là người đứng đầu bệnh viện, ông Dương đã không thực hiện đầy đủ nhiệm vụ được giao, buông lỏng công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, thiếu kiểm tra thường xuyên đối với cấp dưới, để cho cấp dưới có những vi phạm nghiêm trọng trong một thời gian dài.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news