Tin mới

Bác sĩ Hoàng Công Lương: "Tôi không đồng ý với quyết định thay đổi tội danh"

Thứ bảy, 25/08/2018, 08:45 (GMT+7)

Bác sĩ Hoàng Công Lương cho biết, đã nhận quyết định thay đổi quyết định khởi tố bị can với mình từ Cơ quan CSĐT Công an Hòa Bình nhưng không đồng ý với việc này.

Bác sĩ Hoàng Công Lương cho biết, đã nhận quyết định thay đổi quyết định khởi tố bị can với mình từ Cơ quan CSĐT Công an Hòa Bình nhưng không đồng ý với việc này.

Bác sĩ Hoàng Công Lương:

 Bác sĩ Hoàng Công Lương.

CQĐT Công an tỉnh Hòa Bình vừa có quyết định thay đổi quyết định khởi tố bị can đối với Hoàng Công Lương (bác sĩ công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình) từ tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Đây là thứ 3 bác sĩ Hoàng Công Lương bị thay đổi tội danh. Theo đó, lần đầu bác sĩ Lương bị khởi tố về tội Vi phạm các quy định về khám chữa bệnh, sau đó đổi thành Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, và hiện tại là Vô ý làm chết người.

Trao đổi với PV vào tối 24/8, ông Hoàng Công Lương cho hay, chiều cùng ngày đã cùng luật sư nhận quyết định thay đổi quyết định khởi tố bị can của Công an tỉnh Hòa Bình. Tuy nhiên, bác sĩ này không đồng ý với việc thay đổi trên.

"Tôi có nhận quyết định nhưng ghi rõ trong biên bản bàn giao là không đồng ý với quyết định của Cơ quan cảnh sát điều tra", ông Lương nói.

Vị bác sĩ cho rằng, từ trước đến nay, họ đã đổi rất nhiều tội danh đối với ông và đều không đủ căn cứ kết tội.

Bác sĩ nhấn mạnh thêm, không có căn cứ để kết luận mình phạm tội vô ý làm chết người, bởi nguyên nhân khiến các bệnh nhân tử vong là do tồn dư hóa chất chứ không phải do việc khám chữa bệnh.

"Nếu không đủ căn cứ kết tội đề nghị cơ quan tố tụng đình chỉ bị can đối với tôi", bác sĩ Lương nêu.

Luật sư Trần Hồng Phúc, một trong số những người bào chữa cho bác sĩ Lương, cho hay đã được thân chủ của mình thông báo về việc bị thay đổi quyết định khởi tố bị can.

Tuy nhiên, bà không đưa ra ý kiến, bình luận gì bởi đây là lần thứ 3 thay đổi tội danh với bác sĩ Lương.

Còn luật sư Lê Văn Thiệp, người từng tham gia bào chữa cho bác sĩ Lương cho hay, cá nhân ông cũng không có thêm ý kiến gì về việc này, bởi, hành vi khách quan của bác sĩ liên quan đến công tác khám chữa bệnh hoàn toàn không có mối quan hệ nhân quả với nguyên nhân tử vong của các nạn nhân.

Ông nói thêm, theo Bộ Luật Hình sự năm 2015 quy định, tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng có khung hình phạt tối đa là 12 năm tù, còn với tội Vô ý làm chết người có khung hình cao nhất là 10 năm tù.

Vị luật sư cũng bày tỏ, đồng tình với quyết định khởi tố bị can của Cơ quan Cảnh sát điều tra đối với ông Trương Quý Dương.

Trước đó, từ 15 đến 30/5, TAND TP Hòa Bình xét xử ba bị cáo vụ chạy thận làm 9 bệnh nhân tử vong. Đại diện VKS đề nghị tuyên phạt bác sĩ Hoàng Công Lương 30-36 tháng tù treo, Trần Văn Sơn 4-5 năm tù và Bùi Mạnh Quốc 5-6 năm tù.

Ngày 5/6, HĐXX tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung nhiều tình tiết quan trọng.

Ngày 4/7, Công an tỉnh Hòa Bình khởi tố thêm hai bị can Hoàng Đình Khiếu (cựu Phó giám đốc) và Trần Văn Thắng (cựu Trưởng phòng vật tư BV đa khoa tỉnh Hòa Bình) về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngày 25/7, Sở Y tế Hòa Bình thu hồi chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh đối với BS Hoàng Công Lương.

Ngày 23/8, CQĐT tiếp tục khởi tố ông Trương Quý Dương (cựu giám đốc BV đa khoa tỉnh Hòa Bình) về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news