Tin mới

Nữ bác sĩ IS gây phẫn nộ với hình ảnh "khoe" thủ cấp tù nhân

Thứ hai, 15/09/2014, 10:04 (GMT+7)

Một phụ nữ được cho là sinh viên y khoa người Anh từng bỏ nhà gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã gây phẫn nộ dư luận sau khi đăng tải hình ảnh cầm thủ cấp của một người đàn ông trung niên.

Một phụ nữ được cho là sinh viên y khoa người Anh từng bỏ nhà gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã gây phẫn nộ dư luận sau khi đăng tải hình ảnh cầm thủ cấp của một người đàn ông trung niên.

Người phụ nữ có tên trên Twitter là Mujahidah Bint Usama, 21 tuổi, tuyên bố mình là bác sĩ của tổ chức khủng bố IS, có trụ sở ở Raqqa, Syria. 

Trong bức ảnh, Usama mặc trang phục của người Hồi giáo, bên ngoài khoác chiếc áo blu trắng, trong tay cầm thủ cấp của một người đàn ông trung niên, bên cạnh đó là hai đứa bé đang chăm chú nhìn hành động trên của cô gái.

Ngay cái tên Mujahidah  đã thể hiện niềm tin của cô gái trẻ này với phong trào thánh chiến bởi Mujahidah là "phiên bản nữ" của mujahadid - có nghĩa là "người lính của Thánh".

Hình ảnh cầm thủ cấp gây sốc của nữ bác sĩ IS

Bức ảnh khủng khiếp xuất hiện cùng với thông điệp “Công việc trong mơ - một bác sĩ khủng bố”. 

Theo tờ Sunday Telegraph, cô gái này từng là một sinh viên y khoa người Anh, 21 tuổi. Ngay sau khi được đăng tải lên Twitter, bức ảnh này đã nhanh chóng được gỡ xuống.

Bint Usama, người đã có hơn 800 lượt theo dõi trên mạng xã hội, trước đó đã đăng tải hình ảnh những binh lính đã tử vong và vụ tấn công khủng bố 11/9, cùng với thông tin về cách xử lý vết thương hay chứng mất ngủ cho các chiến binh.

GCHQ và MI5, hai cơ quan tình báo theo dõi tài khoản của 60 nữ chiến binh thánh chiến người Anh, cho biết Bint Usama liên kết với lữ đoàn al-Khanssaa thông qua tài khoản Twitter. Al-Khanssaa là một nhóm những nữ chiến binh thánh chiến của IS với nhiệm vụ trừng phạt những phụ nữ vi phạm quy tắc của đạo Hồi.

Những nữ chiến binh này cũng được coi như tú bà của các nhà thổ của IS. Ước tính đã có khoảng 3.000 phụ nữ và em gái người Yazidi bị IS bắt làm nô lệ tình dục ở Iraq.

Aqsa Mahmood, 20 tuổi, nữ chiến binh thánh chiến người Anh cầm đầu lữ đoàn al-Khanssaa

Các nhà nghiên cứu của Đại học King’s College cho biết hiện có 3 người trong tổng số 60 phụ nữ Anh tới Syria để gia nhập IS, được coi là những nhân vật cầm đầu của lữ đoàn al-Khanssaa.

Lữ đoàn al-Khanssaa là một lực lượng các nữ chiến binh được Nhà nước Hồi giáo thiết lập ở Raqqa, Syria với nhân vật chủ chốt được cho là Aqsa Mahmood, 20 tuổi, người đã bỏ trốn khỏi nhà và gia nhập nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo vào năm ngoái. Hầu hết họ đều trong độ tuổi từ 18-24, có nhiệm vụ dụ dỗ, lôi kéo những người phụ nữ phương Tây gia nhập phong trào thánh chiến.

Trong một thông điệp khác, Bint Usama đã ca ngợi Anwar al-Awlaki, một nhà truyền giáo cực đoan người Yemen, người đã trở thành phát ngôn viên của của Al-Qeada và được cho là đã truyền cảm hứng cho hàng trăm chiến binh thánh chiến phương Tây. Bên cạnh đó nữ bác sĩ này cũng ca ngợi những người phụ nữ có chồng là các chiến binh của IS.

Theo truyền thống, cái tên Mujahidah Bint Usama được cho xuất phát từ sự trung thành với Hồi giáo, và nguồn cảm hứng từ trùm khủng bố Osama Bin Laden.

Theo các chuyên gia những phụ nữ Anh trong lữ đoàn này có thể biết thông tin về kẻ đã hành quyết hai nhà báo người Mỹ và mới đây là một nhân viên cứu trợ người Anh, do nơi diễn ra các vụ hành quyết gần với Raqqa, thị trấn mà các nữ chiến binh này hoạt động.

 

Yên Yên (Nguồn: Daily Mail)

Theo Người đưa tin          

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news