Tin mới

Bác sĩ mải cãi nhau, bỏ mặc bé sơ sinh tử vong vì thiếu dưỡng khí

Thứ năm, 31/08/2017, 14:10 (GMT+7)

Mải lo tranh cãi trong phòng mổ sinh cấp cứu, hai bác sĩ đã để mặc bé sơ sinh tử vong vì thiếu dưỡng khí nghiêm trọng.

Mải lo tranh cãi trong phòng mổ sinh cấp cứu, hai bác sĩ đã để mặc bé sơ sinh tử vong vì thiếu dưỡng khí nghiêm trọng.

Theo Daily Mail, sự việc xảy ra bên trong phòng mổ của Bệnh viện Umaid – một cơ sở chăm sóc y tế nằm trên địa bàn quận Pratap Nagar, thành phố Jaipur, bang Rajasthan, Ấn Độ. Toàn bộ sự việc được nhân viên y tá kế cận lén ghi lại bằng điện thoại rồi chia sẻ lên mạng.

Sau khi hội chẩn về tình trạng của một sản phụ, các bác sĩ tại bệnh viện đã quyết định phẫu thuật khẩn cấp nhằm cứu được mạng sống của cả hai mẹ con bệnh nhân.

Hai vị bác sĩ mải tranh cãi với nhau và "bỏ quên" luôn hai mẹ con sản phụ đang nằm trên bàn mổ.

Mở đầu video, bác sĩ chuyên khoa sản ông Ashok Nainiwal ngừng phẫu thuật giữa chừng để quay sang tranh cãi với bác sĩ gây mê Murari Lal Tak. Sự việc càng trở nên rắc rối khi một nhân viên y tế khác cũng đưa ra quan điểm trùng khớp với ông Murari khiến vị bác sĩ chuyên khoa sản. Mải lo cãi nhau, hai bác sĩ này quên luôn sự An Nguy của hai mẹ con sản phụ trẻ.

Kết quả, ca mổ chỉ thành công một nửa bởi đứa bé sơ sinh đã qua đời do hậu quả của việc thiếu dưỡng khí nghiêm trọng từ trước đó.

"Tôi định tiếp tục điều trị cho sản phụ nhưng bác sĩ gây mê Murari vẫn không ngừng lên tiếng tranh luận, mặc cho cả kíp mổ ra sức can ngăn", ông Ashok nói.

Bình luận về đoạn video trên, Giám đốc Bệnh viện Umaid Bác sĩ Ranjana Desai nhấn mạnh: "Những hình ảnh này đã cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp và thiếu y đức của đội ngũ phẫu thuật. Hiện một bác sĩ đã bị đình chỉ công tác và người còn lại cũng được điều chuyển sang vị trí khác".

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cãi nhau