Tin mới

Bác sĩ người Mỹ gốc Việt quyết khởi kiện dù United Airline liên tục xin lỗi

Thứ tư, 12/04/2017, 15:46 (GMT+7)

Dù giám đốc điều hành của hãng United Airlines đã đưa ra lời xin lỗi thứ ba đối với bác sĩ gốc Việt bị buộc rời khỏi máy bay hôm 9/4. Tuy nhiên, gia đình vị bác sĩ này vẫn thuê 2 luật sư để bảo vệ quyền lợi dù ưu tiên trước mắt vẫn là chăm sóc sức khỏe cho vị ông.

Dù giám đốc điều hành của hãng United Airlines đã đưa ra lời xin lỗi thứ ba đối với bác sĩ gốc Việt bị buộc rời khỏi máy bay hôm 9/4. Tuy nhiên, gia đình vị bác sĩ này vẫn thuê 2 luật sư để bảo vệ quyền lợi dù ưu tiên trước mắt vẫn là chăm sóc sức khỏe cho vị ông.

Thông qua luật sư, ông David Dao cho biết gia đình ông muốn cả thế giới biết rằng họ rất cảm kích trước những lời cầu nguyện, sự quan tâm, hỗ trợ mà ông nhận được sau khi những hình ảnh ông bị đá khỏi chuyến bay của hãng United Airline tràn ngập trên mạng xã hội.

Hiện tại, gia đình ông David Dao đã thuê 2 luật sư để bảo vệ quyền lợi dù ưu tiên trước mắt vẫn là chăm sóc sức khỏe cho vị bác sĩ 69 tuổi. Việc thuê hai luật sư cho thấy, bác sĩ Dao sẽ khởi kiện hãng hàng không United Airline UA không chỉ về cách hành xử thô bạo với ông, mà còn là những vấn đề nằm phía sau sự việc ông không được bay để nhường chỗ cho phi hành đoàn

Ông David Đào bị lôi khỏi máy bay. Ảnh: Tyler Bridges Twitter.

Chuyến bay từ Chicago đến Louisville, Kentucky vào chiều ngày 9-4 đã được đặt chỗ nhiều hơn số ghế quy định. Đây là một thực tế khá phổ biến của các hãng hàng không. Do đó United Airlines muốn đưa 4 hành khách rời khỏi máy bay để nhường chỗ cho 4 nhân viên của họ. Ba hành khách đã đồng ý rời máy bay.

Tuy nhiên một nhân chứng cho biết bác sĩ Dao không đồng ý. Ông Dao cho biết ông làm việc trong bệnh viện và cần khám bệnh cho bệnh nhân vào ngày hôm sau.

Sau đó một đoạn video xuất hiện trên mạng cho thấy cảnh bác sĩ Dao bị choáng với máu ở quanh miệng, nói rằng "hãy giết tôi đi" và cố gắng chạy ngược về chiếc máy bay.

Trước khi đưa ra lời xin lỗi, ông Munoz từng lên tiếng bảo vệ hành vi của nhân viên hãng UAL và nói rằng vị hành khách đã "gây rối và hiếu chiến". Tuy nhiên, ngay sau khi vấp phải chỉ trích dữ dỗi từ dư luận, CEO Oscar Munoz của United đã ra thông cáo gọi đây là một tình huống “đáng buồn” và xin lỗi “vì phải chuyển chỗ” khách hàng.

Ông Oscar Munoz, CEO của United Airlines. Ảnh: Fortune

Thế nhưng lời xin lỗi đó không làm khách hàng vừa lòng. Các nhà phân tích quan hệ công chúng cũng chỉ trích cách công ty này xử lý khủng hoảng.

Chiều 11-4, ông Munoz đưa ra lời xin lỗi thứ ba. Trong đó, ông nhận định vụ việc “thật sự kinh khủng” và hứa “sẽ sửa sai để chuyện này không bao giờ tái diễn”.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news