Tin mới

Bác sĩ tự tử nghi do bị áp lực công việc

Thứ ba, 22/12/2015, 08:26 (GMT+7)

Trải qua kỳ nghỉ dài, bác sĩ tim mạch Jean-Louis Megnien 54 tuổi đột ngột nhảy khỏi cửa sổ của Bệnh viện  Georges Pompidou (Pháp).

Trải qua kỳ nghỉ dài, bác sĩ tim mạch Jean-Louis Megnien 54 tuổi đột ngột nhảy khỏi cửa sổ của Bệnh viện  Georges Pompidou (Pháp).

Tờ Leparisien thông tin cho biết Bệnh viện Georges Pompidou được coi là bệnh viện lớn hàng đầu Paris, đây được coi là một trong những cơ sở cấp cứu nạn nhân bị vụ khủng bố 13/11 tại Paris, Pháp. 

Bệnh viện Georges Pompidou nơi bác sĩ đã tự tử. Ảnh: Leparisien

Vào sáng ngày 18/12, một ủy ban điều tra về vệ sinh an toàn và điều kiện làm việc đặc biệt đã được điều động đến bệnh viện Georges Pompidou  cùng với Martin Hirsch, Giám đốc Hệ thống Bệnh viện Công Paris (AP-HP). 

Mặc dù chưa đưa ra kết luận chính thức, nhưng các chuyên gia đều cho rằng áp lực của công việc rất có thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến cái chết của bác sĩ Jean-Louis Megnien.

Sau 9 tháng tạm nghỉ việc vì chứng trầm cảm, ông đã quay lại bệnh viện trong ngày 14/12 với một trạng thái khá nặng nề. 

Trao đổi với Leparrisien, nhiều đồng nghiệp đã từng cảnh báo với bệnh viện nguy cơ tự tư của Megnien từ nhiều tháng trước và cho rằng ông có thể sẽ thành "nạn nhân của một vụ quấy rối đạo đức".  

Bệnh viện  Georges Pompidou  đang tiến hành cùng với cơ quan điều tra tìm ra nguyên nhân cái chết của bác sĩ.

Nội bộ cơ sở này xuất hiện những bất đồng khi ban lãnh đạo tuyên bố Meginen chết do tai nạn trong thư gửi đến các nhân viên mà không đưa ra bất kì lời bình luận nào. 

Minh Di (theo Leparisien) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tư tử tim mạch