Tin mới

Nguyễn Mạnh Tường: “Đến giờ tôi vẫn không hiểu vì sao lại làm thế”

Thứ sáu, 08/01/2016, 17:43 (GMT+7)

“Đến bây giờ tôi vẫn không hiểu tại sao lại làm thế. Không phải tôi bao biện cho hành động của mình đâu, vì nếu bình thường thì phải rất xấu hổ khi làm thế” – Nguyễn Mạnh Tường lần đầu tiên chia sẻ suy nghĩ về vụ án ném xác nạn nhân xuống sông Hồng.

“Đến bây giờ tôi vẫn không hiểu tại sao lại làm thế. Không phải tôi bao biện cho hành động của mình đâu, vì nếu bình thường thì phải rất xấu hổ khi làm thế” – Nguyễn Mạnh Tường lần đầu tiên chia sẻ suy nghĩ về vụ án ném xác nạn nhân xuống sông Hồng.

Vụ “Bác sĩ ném xác bệnh nhân xuống sông Hồng” xảy ra vào hồi tháng 10/2013 gây xôn xao dư luận một thời gian dài.

Trong phiên tòa phúc thẩm ngày 11/9/2015, TAND cấp cao tại Hà Nội quyết định bác kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm. Theo đó, Nguyễn Mạnh Tường phải nhận mức án 19 năm tù giam cho hai tội danh “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” và “Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác”.

Trong một bài phỏng vấn với PV báo Cảnh sát toàn cầu, Nguyễn Mạnh Tường lần đầu tiên chia sẻ suy nghĩ về vụ ném xác bệnh nhân xuống sông Hồng: “Đến giờ vẫn không hiểu tại sao”.

Đến bây giờ tôi vẫn không hiểu tại sao lại làm thế. Không phải tôi bao biện cho hành động của mình đâu, vì nếu bình thường thì phải rất xấu hổ khi làm thế” – Nguyễn Mạnh Tường chia sẻ suy nghĩ về việc vì sao lại ném xác bệnh nhân xuống sông Hồng với PV báo Cảnh sát toàn cầu.

Cựu bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường tại phiên tòa sơ thẩm - Ảnh: VOV

Nguyễn Mạnh Tường day dứt: “Áp lực tất cả. Gia đình, bạn bè. Với riêng tôi thì luôn day dứt, tại sao lại để chuyện đó xảy ra. Bây giờ đặt câu hỏi, tại sao rất nhiều nhân viên biết chuyện mà tôi lại chọn giải pháp phi tang, rõ ràng đó là điều cực kì vô lý. Có thể lúc đó tôi bị stress quá, mất cả tri giác, tri thức. Nhưng xã hội thì ít người thông cảm điều đó, họ nói tôi là quỷ dữ. Có rất nhiều bài báo gọi tôi như thế”.

Cũng trong buổi phỏng vấn này, Nguyễn Mạnh Tường cho biết khi vào trong trại giam, anh ta được phân công làm may với công việc gấp quần áo và cắt chỉ.

Trả lời câu hỏi của PV về việc hút mỡ bụng bơm lên ngực có phải là lựa chọn tốt nhất để nâng ngực không? So với các phương pháp khác thì tỉ lệ an toàn như thế nào?

Nguyễn Mạnh Tường chia sẻ: “Mô mỡ được bơm lên sẽ tiêu huỷ từ 40-60 phần trăm, nhưng nếu nó ở lại thì sẽ vĩnh viễn vì đó là mô của mình. Trong y học thì đó chỉ là một thủ thuật đơn giản. Trước chị Huyền, tôi đã làm cho nhiều người rồi”.

Lợi - hại của những phương pháp nâng ngực hiện nay

Những thông tin về vụ "Thẩm mỹ viện Cát Tường làm chết người” gây xôn xao trong dư luận. Sự việc “động trời” này đã khiến cho hàng ngàn người quan tâm, lo lắng lo cho hiện trạng ngành thẩm mỹ ở Việt Nam nói chung và phương pháp nâng ngực thẩm mỹ bằng mỡ tự thân nói riêng.

Trả lời trên Zing.vn, Đại tá, Phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Tài Sơn, Chủ nhiệm khoa Phẫu thuật Hàm mặt và Tạo hình, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho hay nâng ngực bằng mỡ tự thân rất cuốn hút phái đẹp. Phương pháp này dùng chính mỡ của bệnh nhân thay vì chất lạ để nâng ngực. Quá trình thực hiện thường diễn ra rất nhanh và bệnh nhân có thể nhìn thấy ngay sự thay đổi của bộ ngực, ít bị lộ và phức tạp như phương pháp đặt túi ngực.

Tuy nhiên, nếu lượng mỡ dùng để bơm vào ngực nhiều sẽ xảy ra một số tình huống xấu đối với sức khỏe. Đầu tiên, bệnh nhân có thể đối mặt với nguy cơ nhiễm trùng do không đảm bảo điều kiện an toàn khi thực hiện. Nếu trường hợp này xảy ra bác sĩ sẽ rất khó khăn xử lý các tế bào mỡ bị vón cục hoặc tạo thành u, xơ quanh hai bầu vú.

Chiếc ô tô mà Nguyễn Mạnh Tường (áo trắng đứng giữa), chở thi thể nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền đi phi tang từ trên cầu Thanh Trì xuống sông Hồng

Biến chứng tiếp theo có thể xảy ra là nếu ngực tiếp nhận lượng mỡ nhiều hơn khả năng nuôi dưỡng tại chỗ thì phần trong sẽ tự tiêu khiến vòng một xẹp đi nhanh chóng. Lượng mỡ bơm vào càng ít, tỷ lệ sống càng cao.

Khác với cách bơm ngực bằng mỡ tự thân mang nhiều rủi ro và hạn sử dụng ngắn, phương pháp đặt túi ngực phức tạp nhưng hiệu quả và an toàn hơn. Bất cứ ai cũng có thể tiến hành phẫu thuật nâng ngực nếu điều kiện sức khỏe đảm bảo. “Phẫu thuật nâng ngực không làm ảnh hưởng đến tuyến sữa, ngoại trừ trường hợp cắt qua núm vú”, PGS Sơn cho hay.

Về nhược điểm của phương pháp này, PGS Sơn khẳng định, đó chính là vết sẹo. Tùy theo gian và cơ địa của từng người, vết sẹo sẽ mờ và trắng ra. Chúng rất khó biến mất, nhất là với đường đi vào là quầng và nếp vú, vết sẹo sẽ là cản trở sự tự tin của chị em…

Xem thêm Video: [mecloud]HnvPjdNGNx[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news