Tin mới

Bác thông tin có hàng trăm tỷ tại phòng lãnh đạo Yên Bái bị bắn chết

Thứ hai, 26/12/2016, 16:36 (GMT+7)

Trước nhiều thông tin cho rằng khi xảy ra vụ việc, tại phòng của lãnh đạo tỉnh Yên Bái có số tiền rất lớn lên đến hàng trăm tỷ. Ông Phạm Ngọc Thắng - Phó giám đốc công an tỉnh khẳng định thông tin này hoàn toàn không chính xác.

Trước nhiều thông tin cho rằng khi xảy ra vụ việc, tại phòng của lãnh đạo tỉnh Yên Bái có số tiền rất lớn lên đến hàng trăm tỷ. Ông Phạm Ngọc Thắng - Phó giám đốc công an tỉnh khẳng định thông tin này hoàn toàn không chính xác.

[mecloud]nTmhVGMIix[/mecloud]

Trong cuộc họp báo công bố kết quả chính thức vụ Đỗ Cường Minh nổ súng bắn Bí thư, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái tại phòng làm việc, cơ quan CSĐT công an tỉnh này cho biết, kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cho thấy không có dấu hiệu bị lục soát, cậy phá, các cánh cửa ra vào, cửa sổ ở trạng thái đóng, nguyên vẹn.

Tại phòng làm việc của ông Cường phát hiện 50 triệu đồng, phòng làm việc của ông Tuấn có 100.000 USD, 1,5 tỷ đồng và nhiều kim loại quý. Ảnh: VTC

Tại phòng làm việc của ông Phạm Duy Cường đã phát hiện và thu giữ 4 vỏ đạn và 2 đầu đạn; 1 chiếc điện thoại di động và 1 máy đọc truyện mini của ông Cường. Ngoài ra, còn có 50.000.000đ (Năm mươi triệu đồng) để ở trong cặp tài liệu.

Tại phòng làm việc của ông Ngô Ngọc Tuấn có 1 két sắt, trong két có 100.000 USD, 1,5 tỷ đồng và 4 chiếc nhẫn màu vàng, mặt đá không xác định trọng lượng và chất lượng.

Ngoài ra, tại phòng ông Tuấn, cơ quan điều tra phát hiện và thu giữ 4 vỏ đạn và 4 đầu đạn; 1 súng quân dụng K59 để trong ngăn tủ làm việc của đồng chí Tuấn, súng ở tình trạng đã bắn hết đạn (nòng súng thò ra ngoài); 2 chiếc điện thoại di động của đồng chí Tuấn; 1 chiếc USB; 1 chiếc cặp sách đặt ở giữa phòng sát nơi nằm của Đỗ Cường Minh (bên trong cặp có 1 chai nhựa loại 1,5 lít, có chứa đầy xăng; 1 hộp tiếp đạn súng K59 bên trong có 8 viên đạn; 1 bật lửa ga; 1 áo sơ mi).

Công an tỉnh Yên Bái phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an kiểm tra 1 điện thoại thu được tại phòng ông Cường, 2 điện thoại và 1 USB tại phòng ông Tuấn, qua kiểm tra không phát hiện dữ liệu gì có liên quan đến vụ án.

Trên Tuổi trẻ, VTC News, VnEpress dẫn lời ông Phạm Ngọc Thắng - Phó giám đốc công an tỉnh cho biết, về số tiền, như thông báo, tại phòng làm việc ông Tuấn có két, thu được 100.000 USD, 1,5 tỉ đồng, đã thẩm tra, Ban tổ chức tỉnh ủy xác định Ban tổ chức không giao cho ông Tuấn số tiền này, ông Tuấn không vay nợ ai.

Cơ quan điều tra đã lấy lời khai của bà Vũ Thị Thu Hiền, vợ ông Tuấn. Bà Hiền khai số tiền này là tiền tích cóp của 2 vợ chồng từ nhiều năm nay. Do 2 vợ chồng đi làm thường xuyên, ở nhà có mẹ già nên ông Tuấn mua két sắt để tại phòng làm việc sử dụng để cất tiền cá nhân.

Thông tin cho rằng có hàng trăm tỷ tại phòng làm việc của lãnh đạo tỉnh là không chính xác.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news