Tin mới

Bác yêu cầu đòi bồi thường 1.000 đồng của PGS sư kiện ĐH KHTN

Thứ sáu, 06/05/2016, 11:04 (GMT+7)

Nhận định yêu cầu đòi Đại học KHTN xin lỗi, bồi thường danh dự, vật chất là không có căn cứ, Tòa án nhân dân quận 5, TP.HCM đã bác yêu cầu đòi bồi thường 1.000 đồng của PGS. TS Phan Dũng.

Nhận định yêu cầu đòi Đại học KHTN xin lỗi, bồi thường danh dự, vật chất là không có căn cứ, Tòa án nhân dân quận 5, TP.HCM đã bác yêu cầu đòi bồi thường 1.000 đồng của PGS. TS Phan Dũng.

Theo Tuổi Trẻ đưa tin, ngày 5/5, Tòa án nhân dân quận 5, TP.HCM đã ra phán quyết với vụ kiện của PGS.TS Phan Dũng đòi trường Đại học Khoa học tự nhiên TP.HCM xin lỗi, bồi thường danh dự và vật chất.

Tòa đã tuyên bác toàn bộ yêu cầu của nguyên đơn Phan Dũng đối với trường ĐH KHTN vì cho rằng những yêu cầu này không có căn cứ.

Đồng thời, tòa cũng cũng chấp nhận nội dung đơn phản tố của trường Đại học KHTN, xác định trường đã bị ảnh hưởng nhiều đến uy tín danh dự, yêu cầu một số tờ báo gỡ bài trên các trang đã đăng, phải cải chính và xin lỗi trường.

Ông Phan Dũng (bên phải) sau khi nghe tuyên án. Ảnh: Tuổi trẻ

Trong đơn kiện, PGS.TS Phan Dũng cho rằng trường Đại học KHTN đã xúc phạm danh dự nhân phẩm của ông và phủ nhận mọi vai trò đóng góp của ông đối với trường cũng như sự nghiệp giáo dục.

Cụ thể là công văn do ông Trần Linh Thước - hiệu trưởng và ông Phan Ngô Hoang - trưởng phòng tổ chức hành chính ký ngày 21/4/2014 đã xúc phạm danh dự, làm nhục và vu khống đối với ông.

Tuy nhiên, tòa cho rằng công văn này chỉ để nhằm đánh giá cán bộ công chức, không phát tán ra ngoài nên cả nhà trường cũng như hiệu trưởng và ông Hoang không có hành vi xúc phạm ông Dũng.

Ông Dũng cũng  không chứng minh được hành vi phát tán thông tin của ông Thước và ông Hoang, do đó, không có cơ sở khẳng định ông Hoang và ông Thước xúc phạm ông Dũng.

Về yêu cầu xin lỗi, tòa cho rằng hành vi xin lỗi là của cá nhân, không phải của tổ chức, do đó, bác yêu cầu này của ông Dũng.

Trên Người lao động thông tin thêm về vụ việc. Theo đó, ông Dũng phải ngưng việc cung cấp những thông tin về việc hiệu trưởng có định kiến với ông nên năm 2014 đã cho ông nghỉ hưu; văn bản 25 chữ “không”... Đồng thời, ông Dũng phải gỡ bỏ những thông tin, tài liệu sai sự thật; cải chính, xin lỗi công khai trên phương tiện truyền thông.

Trước đó, tại phiên xử, ông Dũng trình bày ông làm việc tại Trường ĐH Khoa học Tự nhiên gần 40 năm. Trong đó, 23 năm ông giữ chức vụ giám đốc Trung tâm Sáng tạo khoa học - kỹ thuật của trường. Năm 2014, trường có quyết định dưới dạng văn bản bịa đặt thông tin không đúng về quá trình công tác của ông để ra quyết định nghỉ hưu mà không chấp nhận đề nghị kéo dài thời gian công tác theo nguyện vọng của ông.

Nguyên đơn bức xúc khi ban giám hiệu nhà trường lấy lý do ông không hoàn thành nhiệm vụ trong công việc để ra quyết định. Sau khi có quyết định, ông khiếu nại nhưng nhà trường bác.

Ông Dũng tiếp tục nộp đơn đến ĐH Quốc gia TP HCM. Khi cơ quan này chưa có kết luận thì ngày 29/8/2014, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên đã ra quyết định cho ông nghỉ hưu.

Ông Dũng cho rằng việc làm của trường phủ nhận mọi đóng góp của ông.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news