Tin mới

Bài 1: PRWeb - Tiên phong tiếp thị nội dung số

Thứ tư, 09/07/2014, 15:34 (GMT+7)

“Chăm chú vuốt, miết ngoài trường thi” là tiêu đề của một\nbài báo của Lê Anh Dũng vừa được đăng tải trên Vietnamnet. Theo đó, những năm\ntrước đây, cảnh người thân các thí sinh vạ vật chờ đợi, “giết thời gian” trong\ngiờ thi với như ngủ, đọc sách, báo, tán chuyện... thì vài năm lại đây, những\ncách giải khuây đó đã nhường chỗ cho chiếc điện thoại thông minh (smartphone).

“Chăm chú vuốt, miết ngoài trường thi” là tiêu đề của một bài báo của Lê Anh Dũng vừa được đăng tải trên Vietnamnet. Theo đó, những năm trước đây, cảnh người thân các thí sinh vạ vật chờ đợi, “giết thời gian” trong giờ thi với như ngủ, đọc sách, báo, tán chuyện... thì vài năm lại đây, những cách giải khuây đó đã nhường chỗ cho chiếc điện thoại thông minh (smartphone).

Ông Nguyễn Trung Thành, Phó chủ tịch của Netlink Service cho rằng: “Sự thay đổi của công nghệ đã tạo ra sự thay đổi về cách thức tiếp cận, tìm kiếm thông tin. Sự thay đổi về cách thức tìm kiếm thong tin tạo ra sự thay đổi về mua sắm, sử dụng dịch vụ…”

Với giá thành chỉ tầm 2 đến 3 triệu và còn liên tục hạ giá, điện thoại thông minh đã ngày càng phổ biến không chỉ bởi khả năng kết nối với cả thế giới mà còn là phương tiện tra cứu thông tin. Cùng với đó là các phương tiện khác như Ipad, Laptop mini.. đều có thể giúp người đọc truy cập thông tin dễ dàng ở mọi lúc, mọi nơi.

Điều này đã phản ánh một thực tế rất sinh động của thời công nghệ số đó là sự thay đổi đến chóng mặt của thiết bị đầu cuối, theo đó là cả thói quen đọc báo, đọc tin tức. Cùng với sự đa dạng của thiết bị là sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ tìm kiếm. “Dân ta phải biết sử ta/Cái gì không biết thì tra google”. Câu cửa miệng của đám học trò đã phản ánh sinh động một thực tế là, ngày nay, Google đã trợ thành một động từ, một công cụ tìm kiếm vạn năng. Thông tin về các đội bóng, về cầu thủ đang toả sáng tại World cup hay bất cứ một thông tin nào về sản phẩm đều có thể tra trên Google, đều có thể hỏi “thằng Gúc”, Google được phong là “Giáo sư” là “Thư viện quốc gia, là nhà thông thái “biết tuốt” .

Sự thay đổi về công nghệ, đặc biệt là công nghệ truyền thông đã tạo ra sự chuyển dịch rất lớn về cách thu thập thông tin và cách mua sắm. Đặc biệt trong giới trẻ Việt Nam, khi họ muốn tìm một công ty nào, khi họ muốn mua một sản phẩm gì hay họ muốn sử dụng một dịch vụ nào đó đã không còn cái việc chạy khắp nơi đến các văn phòng, đi khảo sát từng cửa hàng hay phải lang thang trên nhiều quầy trong các siêu thị để lựa chọn. Họ lên mạng, tìm thông tin liên quan đến nhu cầu của mình, chọn lựa và đặt hàng. Sản phẩm sẽ được mang đến tận nơi hoặc sẽ có người tư vấn tận nhà trong khi họ vẫn ung dung làm một việc khác.

Từ 3 xu hướng nói trên, các doanh nhân sẽ thấy một điều rất rõ một lượng khách hàng tiềm năng cực kỳ lớn và lượng khách hàng tiềm năng này còn là khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp vì chỉ khi khách hàng có thông tin sẽ nẩy sinh nhu cầu, họ cần mua sắm hay sử dụng dịch vụ thì họ mới tìm chính xác những từ ngữ có liên quan ở các công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google… 

Nguyễn Thị Huyền, Giám đốc Dịch vụ Nội dung "Chuẩn SEO, tăng SHARE" của PRWeb.vn

Vậy làm thế nào để các sản phẩm, dịch vụ của bạn được khách hàng biết đến một cách thuận lợi nhất? Trả lời câu hỏi này, Netlink đã cho ra đời sản phẩm PRWeb như một sự cung cấp hoàn hảo cho công cụ PR thời đại công nghệ số. Theo đó, PRWeb là nơi cung cấp sản phẩm nội dung chuẩn SEO (search engine optimization- tối ưu hoá công cụ tìm kiếm). Tại đây, Netlink  đề cao giá trị nội dung và đi sâu vào khai thác nội dung chuẩn SEO, là một tập hợp các phương pháp nhằm đưa website lên vị trí TOP 10 trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm.

Nguyễn Thị Huyền, Giám đốc Dịch vụ Nội dung "Chuẩn SEO, tăng SHARE" của PRWeb.vn cho rằng: Để củng cố thêm niềm tin cho khách hàng, không có cách nào khác là phải cung cấp những thông tin có chất lượng khoa học bằng những câu chuyện sinh động, giàu cảm xúc về sản phẩm, dịch vụ. Điều này là yếu tốt rất quan trọng để người tiêu dung đi đến quyết định cuối cùng chi trả. Không những thế, khi tạo dựng được tình yêu sản phẩm cho người tiêu dùng, đó là cách tốt nhất để họ chia sẻ (SHARE) những thông tin đó đến những người thân của họ.

Thực tế của xu hướng trên cũng đã được Công ty công nghệ Monetate khảo sát. Theo đó có trên 90% khách hàng có thói quen sử dụng công cụ tìm kiếm (SEO) trên internet về thông tin sản phẩm trước khi mua sắm. Vậy làm thế nào để khách hàng quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của bạn? 

Gói truyền thông “Chuẩn SEO - Tăng SHARE đã tối ưu hoá việc nắm bắt xu thế công nghệ và sự lan toả theo thói quen truyền khẩu của người tiêu dùng. Vậy làm thế nào để có được những câu chuyện sinh động thú vị về sản phẩm và dịch vụ của bạn? chúng ta sẽ bàn đến chủ đề này trong phần sau.

Phan Thế Hải  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news