Tin mới

Bãi biển Vũng Tàu không rác, chật kín khách du lịch

Thứ hai, 02/05/2016, 14:45 (GMT+7)

Trong hai ngày nghỉ lễ, hàng nghìn du khách đổ về biển Vũng Tàu (TP Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu) vui chơi khiến bãi biển chật kín người.

Trong hai ngày nghỉ lễ, hàng nghìn du khách đổ về biển Vũng Tàu (TP Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu) vui chơi khiến bãi biển chật kín người.

Tại đây, người dân được tắm biển, đi dạo và có không gian chơi bóng đá. Tuyến đường Thùy Vân ở khu vực Bãi Sau không xảy ra tình trạng người bán hàng rong lấn chiếm, khách không bị chèo kéo.

Theo báo tuổi trẻ, điểm đáng ghi nhận đối với Vũng Tàu trong dịp lễ năm nay là các bãi tắm đã trở nên sạch sẽ, gọn gàng và tươm tất nhờ thực hiện chủ trương cấm bày bán, nấu nướng hải sản, ăn nhậu dưới bãi tắm. Trên các bãi tắm không còn tình trạng rác thải trôi nổi dập dềnh theo con sóng như trước đây.

Bãi Sau biển Vũng Tàu chật kín người. Ảnh: Zing.vn

Đặc biệt, du khách không tụ tập nấu ăn, không xả rác tràn lan nên bãi biển sạch đẹp, không ô nhiễm. Chị Mai Thị Thanh (ngụ phường Thắng Nhất, TP Vũng Tàu) chia sẻ trong lúc dạo chơi: “Là người Vũng Tàu nhưng đây là dịp lễ đầu tiên tôi thấy biển xanh, bãi cát sạch đến vậy. Các hàng quán không bán đồ ăn nhậu làm không khí trở nên hiền hòa, thanh bình. Du lịch biển là phải thế”.

Để nhắc nhở du khách và những người kinh doanh, chính quyền TP Vũng Tàu gắn nhiều biển báo cấm ăn nhậu, cấm xả rác trên các tuyến đường, công viên ven biển. Trong khi đó, công an, cảnh sát cơ động, thành viên các tổ chức đoàn thanh niên túc trực nhiều điểm trên bãi biển. Những tổ này đảm nhiệm công việc giữ gìn an ninh trật tự và tuyên truyền chủ trương mới của TP đến mọi người.

Ông Mai Ngọc Thuận - Bí thư Thành ủy Vũng Tàu, bà Nguyễn Thị Bạch Ngân - Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu, cùng hàng trăm đoàn viên, thanh niên, các cơ quan tổ chức đã cùng xuống bãi biển nhặt rác. Các lãnh đạo cũng tới khu vực du khách tổ chức ăn nhậu để tuyên truyền, khuyến khích thực hiện chủ trương của TP.

Bà Trương Thị Hường - Phó chủ tịch UBND TP Vũng Tàu cho biết trên báo Trí Thức trực tuyến, TP thực hiện cấm hàng quán nhậu, du khách nấu nướng để đảm bảo vệ sinh môi trường, thực hiện nếp sống văn minh, tạo mỹ quan và đảm bảo an ninh trật tự. Trong dịp lễ này, các hàng quán vẫn được bày biện bàn ghế, ô dù đón khách, được bán nước khoáng và các loại giải khát không chứa cồn.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nghỉ lễ