Tin mới

Bãi đá rêu xanh xứ sở "Hoa vàng trên cỏ xanh" đốn tim dân mạng

Thứ năm, 24/03/2016, 15:18 (GMT+7)

Thời gian gần đây, bãi đá rêu xanh Xóm Rớ thuộc xứ sở “Hoa vàng trên cỏ xanh” lại khiến hàng triệu con tim cộng đồng mạng, các bạn trẻ phải "sục sôi” muốn xách ba lô lên và đi ngay khi thấy hình ảnh thơ mộng nơi đây.

Thời gian gần đây, bãi đá rêu xanh Xóm Rớ thuộc xứ sở “Hoa vàng trên cỏ xanh” lại khiến hàng triệu con tim Cộng đồng mạng, các bạn trẻ phải "sục sôi” muốn xách ba lô lên và đi ngay khi thấy hình ảnh thơ mộng nơi đây.

Hình ảnh "bãi đá rêu xanh Xóm Rớ" ở phường Phú Đông, TP.Tuy Hòa, Phú Yên được các “phượt thủ” vô tình phát hiện, đó là một bãi đá cực đẹp và chưa nhiều người biết đến. Những bức ảnh "bãi đá rêu xanh Xóm Rớ" sau khi được đăng tải trên Facebook đã tạo ra làn sóng tò mò tìm đến bãi đá rêu xanh này.

Bãi đá phủ rêu xanh ngắt - Ảnh: Văn Duyên

 
Sau khi được trang mạng và các phượt thủ chia sẻ hình ảnh về bãi đá xanh rêu. Có thể nói giờ đây ”bãi đá rêu xanh” còn “sốt” hơn cả những địa điểm trong bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ.

Giờ đây ”bãi đá rêu xanh” còn “sốt” hơn cả những địa điểm trong bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ. Ảnh: Tuổi trẻ

 
Nằm sát bên bờ biển ở phía nam thành phố Tuy Hoà, cách trung tâm thành phố tầm 3-5 km, một bãi đá nhân tạo chắn sóng được bồi đắp bởi lớp rêu phong xanh ngắt.
Bãi đá này, thuộc phường Phú Đông, TP.Tuy Hòa, nơi đây từng là một xóm chài nghèo, hàng chục hộ dân phải sống trong sự đe dọa của xâm thực triều cường. 

Từ những tảng đá, ô bê tông lạnh lẽo, khô cứng có nhiệm vụ chắn sóng, chống sạt lở, bỗng chốc trở thành điểm đến của giới trẻ để chụp ảnh. Ảnh: Petrotimes

Chỉ sau vài tháng thi công bờ kè bằng các khối bê tông Hydroblock, rêu xanh mướt đã phủ lên hàng rào chắn sóng này, tạo nên một khung cảnh êm dịu, bí ẩn thu hút du khách đến khám phá.

Thảm rêu xanh mướt trên đá và bê tông xuất hiện đã biến nơi đây thành thắng cảnh. Ảnh: Petrotimes

Rêu bám chặt vào đá, xanh ngắt, cọng dài, nổi dập dìu theo những đợt sóng. Khi thủy triều xuống, những đám rêu phơi trong nắng trở nên bạc trắng, óng ánh như tơ.

Nhiều du khách tới đây, đều chia sẻ cảm nhận trên Facebook nơi đây như một điểm để hòa mình vào thiên nhiên, tránh những lo toan thường nhật, về với “bãi đá”, “rêu xanh”, “biển” để thấy lòng nhẹ nhàng hơn, bỏ lại sau lưng mọi ồn ào, lo toan cuộc sống nơi phố thị.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news