Tin mới

Bài hát về U23 Việt Nam bằng tiếng Nhật thành hiện tượng gây chấn động thế giới

Thứ hai, 05/02/2018, 11:08 (GMT+7)

Mới đây một lời bài hát của ca sĩ người Nhật nói về chiến tích của U23 Việt Nam đã gây nên một hiện tượng chấn động trên thế giới.

Mới đây một lời bài hát của ca sĩ người Nhật nói về chiến tích của U23 Việt Nam đã gây nên một hiện tượng chấn động trên thế giới.

Người lao động dẫn lại nguồn tin từ truyền thông Nhật Bản, theo đó, một đoạn video clip bài hát về U23 Việt Nam của một ca sĩ người Nhật đang là hiện tượng gây sốt trên mạng xã hội mấy ngày qua.

Hình ảnh đồng đội cào tuyết cho Quang Hải thực hiện cú sút phạt định mệnh cho U23 Việt Nam là một trong những hình ảnh ấn tượng và gây xúc động với CĐV và truyền thông thế giới.

Lời bài hát có giai điệu nhẹ nhàng sâu lắng được thể hiện bởi giọng ca nữ người Nhật đã diễn tả lại cảm xúc của khán giả xứ hoa anh đào khi chứng kiến những gì mà U23 Việt Nam đã thể hiện trong trận đấu chung kết U23 Châu Á diễn ra dưới Mưa tuyết của Thường Châu.

Bài hát mở đầu với hình ảnh tuyết rơi trắng xóa trên SVĐ Thường Châu - Trung Quốc với nhiệt độ -2 độ C.

Một trong những hình ảnh ấn tượng khi Quang Hải đã mang lại bàn thắng danh dự cho U23 Việt Nam trong trận đấu với U23 Uzbekistan.

"Khi những chiến binh bước ra sân cỏ. Họ mang theo tất cả niềm tin, hy vọng của nhân dân Việt Nam. Tuyết rơi dày đặc...".

Tác giả người Nhật còn so sánh U23 Việt Nam với U23 Nhật Bản, đội bị U23 Uzbekistan loại ở tứ kết: "Cầu thủ nước ta có bao giờ được tập luyện dưới tuyết chưa? Chắc chắn là chưa. Chúng ta xót xa khi chứng kiến các cầu thủ đầm mình dưới tuyết, lăn lộn trên tuyết...".

"Xót xa khi bị đội bạn dẫn trước. Nhưng lại được vỡ òa khi những bàn tay ấy cào tuyết. Cho Quang Hải làm cho cả dân tộc bật khóc. Giọt nước mắt hạnh phúc lại rơi..."...

Một trong những hình ảnh gây xúc động và ấn tượng nhất trong U23 Châu Á đó là hình ảnh đồng đội U23 Việt Nam cào tuyết cho Quang Hải thực hiện cú sút phạt cân bằng tỉ số 1-1 cho U23 Việt Nam cũng được đưa vào trong đoạn clip với lời hát vô cùng cảm động.

Mặc dù đã làm hết sức mình, nhưng U23 Việt Nam đã để thua ở những phút cuối cùng của hiệp phụ.

Một lần nữa, nước mắt của các cầu thủ U23 Việt Nam và khán giả lần nữa lại rơi trên sân tuyết Thường Châu. Nhưng đó là giọt nước mắt của sự tiếc nuối "Chỉ còn vài trăm giây nữa loạt sút luân lưu sẽ mang đến cơ hội vô địch nhưng lần này may mắn đã không mỉm cười..."

Cuối bài hát là hình ảnh các CĐV chào đón những người hùng của U23 Việt Nam trở về.

Mặc dù chỉ giành giải á quân nhưng đối với những người hâm mộ nước nhà, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở thành những nhà vô địch trong lòng họ.

"Hôm nay U23 Việt Nam vô địch. Trong trái tim của người hâm mộ. Hôm nay đã mệt rồi. Về thôi. Cả đất nước đang chờ!".

Có thế nói, trong thời gian diễn ra VCK U23 châu Á vừa qua, giới truyền thông Nhật Bản cũng đã nhiều lần đưa tin về hành trình kỳ diệu của U23 Việt Nam để lập nên kỳ tích tại châu lục.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news