Tin mới

Bài tập đánh vần lớp 3 khiến phụ huynh "hại não"

Thứ ba, 30/09/2014, 15:29 (GMT+7)

"Tê-e-rờ"; "en-nờ-giê"; "quy-cu-cuy-quờ"... câu hỏi môn Tiếng Việt của trẻ lớp 3 khiến cho phụ huynh phải hoa mắt chóng mặt.

"Tê-e-rờ"; "en-nờ-giê"; "quy-cu-cuy-quờ"... câu hỏi môn Tiếng Việt của trẻ lớp 3 khiến cho phụ huynh phải hoa mắt chóng mặt.

Mới đây, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu chia sẻ hình ảnh bài tập tiếng việt lớp 3 vô cùng hại não của cháu mình. Cụ thể, trong câu 2 "Viết những chữ và tên chữ còn thiếu trong bảng sau". Học sinh phải viết chữ và tên chữ bằng cách viết theo cách đánh vần.

Chữ "n" sẽ được viết phiên âm là "en-nờ", chữ "ng" thông thường được đọc là "ngờ" sẽ viết tên chữ là "en-nờ giê"...

Bài tập tiếng Việt gây tranh cãi.

Tác giả bức ảnh cho biết: Thú thật là thằng cháu mình nó siêu đẳng hơn mình nữa. Hắn mang tập lên hỏi chữ "q" tên là gì, mình đớ người không biết nên trả lời là "quy", "quờ" hay "cuy" nữa!

Thằng nhóc nó biết đọc chữ rành mạch rồi, đọc phụ đề phim rẹt rẹt như chơi luôn, vậy mà còn phải ngồi vắt óc nhớ "tê-e-rờ", "en-nờ-giê", "quy-cu-cuy-quờ...".

Hình ảnh bài tập tiếng Việt lớp 3 của thầy Hiếu nhận không ít bình luận, chia sẻ của dân mạng. Bạn Minh Thảo bức xúc: "Sao số 1 chữ "n" thì tên là "en-nờ", mà xuống dưới cái thành "en"? Mà "en" và "giê" không phải là tiếng Việt, đó là phiên âm tiếng Anh. Giáo dục kiểu gì mà Anh Việt lẫn lộn vậy. Mà nếu chịu khó phiên âm ra hết vậy sao không phiên âm chữ O luôn?".

Một số bình luận của độc giả.

Bạn có tên Nam Hà bày tỏ: "Tiếng Việt của mình dạy quá kỹ thành ra học sinh vất vả lắm. Thấy con học hành nhiều mà ba mẹ xót xa nhưng không biết làm sao. Toán thì đòi hỏi lời giải máy móc, mỗi thầy cô mỗi cách khách nhau. Chỉ khổ cho học sinh".

Một bạn là giáo viên cho biết: "Bọn mình dạy tiểu học phát ngốt với môn tiếng Việt. Nhất là học sinh về nhà bố mẹ dạy theo kiến thức cũ, đến trường giáo viên lại phải uốn nắn lại. Oải quá".

Phần lớn phụ huynh ngao ngán khi các em vừa phải đánh vần vừa phải viết kiểu phiên âm từng chữ ra thế này, vừa mất thời gian trong khi nhiều học sinh đã đọc chữ vanh vách.

Chia sẻ về bài tập tiếng Việt lớp 3 này, thầy giáo Hot boy Khắc Hiếu - người nổi tiếng với series clip "Tháo gỡ chuyện khó đỡ" - cho biết: "Cảm nhận của mình là thật... vô bổ. Trong khi các em lớp 3 đã đọc thông viết thạo giờ lại bắt các em quay về học đánh vần. Thời gian đó dạy cho tụi nhỏ học hỏi điều hay lẽ phải chẳng tốt hơn sao?".

 Video bạn có thể quan tâm: Hoàng Quyên "tình cảm" bên Tùng Dương với ca khúc "Trăng khát"

 

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news